X

นราธิวาส-มือปืนหลับตายิง! โจรขโมยปาล์มตายคาที่

นราธิวาส-ผู้กำกับ! ระบุเหตุยิงกันในสวนปาล์ม ให้ประกันตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เพราะไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 มี.ค.67 พ.ต.อ.วีระยุทธ์ ตาสีพันธุ์ ผกก.สภ.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้เรียกพยานบุคคลซึ่งเป็นเครือญาติของนายรอกิร สะมะแอ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/3 บ้านโคกพะยอม ม.2 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหายิง นายกูหามัดยามิง สาและ อายุ 38 ปี ภูมิลำเนาอยู่ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิตภายในสวนปาล์ม บ้านฮูแตทูวอ ม.4 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ด้วยอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 16.20 น.ของวันที่ 17 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เพื่อเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายรอกิร พร้อมอาวุธปืนของกลาง มาสอบสวนที่ สภ.โคกเคียน โดยนายรอกิร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินจากบ้านมาที่สวนปาล์ม ประมาณ 2 ก.ม. เมื่อถึงสวนปาล์มได้พบเห็นนายกูหามัดยามิง และเพื่อนอีก 1 คน กำลังช่วยกันขโมยปาล์ม นายรอกิร จึงได้ตะโกนให้หยุด นายกูหามัดยามิง จึงได้เดินถือขวานที่ใช้ในการขโมยปาล์มตรงมาหานายรอกิร เหมือนลักษณะคล้ายจะเข้ามาทำร้าย นายรอกิร จึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ยิงนายกูหามัดยามิงในขณะที่นายรอกิรหลับตาจำนวน 1 นัด เนื่องจากนายรอกิร ไม่เคยยิงปืนมาก่อน จนนายกูหามัดยามิง เสียชีวิตคาที่ โดยเพื่อนของผู้เสียชีวิตอีก 1 คน ได้วิ่งมาเอาขวานที่ตกข้างศพนายกูหามัดยามิง วิ่งหลบหนีไป โดยที่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีขาว ทะเบียน 1 กท 6042 นราธิวาส รวมทั้งทะลายปาล์มยังอยู่ที่เกิดเหตุ


หลังจากที่นายรอกิร ก่อเหตุแล้วได้เดินไปยังบ้านของผู้ใหญ่บ้าน พร้อมเล่าเรื่องที่เกิดเหตุให้ฟัง ผู้ใหญ่บ้านจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกเคียน มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรับมอบตัวนายรอกิร ไปดำเนินคดี อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่สอบสวนปากคำนายรอกิร แล้วเสร็จ จึงได้อนุญาตให้ใช้เงินสด จำนวน 100,000 บาท ประกันตัวไป เนื่องจากนายรอกิร ได้รอมอบตัว ซึ่งไม่มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี


ด้าน พ.ต.อ.วีระยุทธ์ ผกก.สภ.โคกเคียน เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบผู้เสียชีวิตในสวนปาล์มหมู่ที่ 2 หลังจากนั้นตนเองพร้อมลูกน้องได้ไปที่เกิดเหตุ พบศพนายกูหามัดยามิง สาและ นอนเสียชีวิต และพบนายรอกิร สะมะแอ ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของสวนปาล์มยืนรอมอบตัวอยู่ พร้อมปืนไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุ จากการสอบถามนายรอกิร ขณะมาดูแลสวนปาล์มได้พบกับนายกูหามัดยามิง กำลังขโมยปาล์มอยู่จึงได้บอกให้หยุด แล้วนายกูหามัดยามิง ได้ใช้ขวานที่ตัดปาล์มจะวิ่งเข้ามาทำร้ายนายรอกิร จึงได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงนายกูหามัดยามิง จนนายกูหามัดยามิง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยนายกูหามัดยามิง ภูมิลำเนาอยู่บ้านต้นไทร ต.ปะลุกสาเมาะ อ.บาเจาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเช็คประวัติผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีกับนายรอกิร 3 ข้อหา คือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจนตนา 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน