X

นราธิวาส-หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 พบปะสร้างความเข้าใจกับผู้นำศาสนาในพื้นที่

นราธิวาส-หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 พบปะสร้างความเข้าใจกับผู้นำศาสนาในพื้นที่ 3 ตำบลของ อ.เจาะไอร้อง ย้ำ!พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจตลอดห้วง 1 เดือนรอมฎอน ฮ.ศ. 1445 ให้เป็นเดือนรอมฎอนสันติสุข

วันนี้ (10 มีนาคม 2567) เวลา 08.30 น.ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พันเอก ถนอมพงษ์ เรืองจันทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 พร้อมด้วยระดับรองผู้บังคับหน่วยฯ ระดับผู้บังคับกองร้อยฯ จำนวน 16 กองร้อย รวมทั้งตำรวจและฝ่ายปกครอง ที่ดูแลพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลจวบ ตำบลบูกิต และตำบลมะรือโบออก รวม 33 หมู่บ้าน เชิญผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่นและผู้เกี่ยวข้อง เข้าพบปะหารือถึงข้อปฏิบัติและการอำนวยความสะดวกแก่ชาวมุสลิมในพื้นที่ เพื่อให้การประกอบศาสนกิจละศีลอด เดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1445 สำเร็จตามความมุ่งหมาย

ทั้งนี้ พันเอก ถนอมพงษ์ เรืองจันทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 กล่าวว่า ทางหน่วยฯ ยินดีที่จะสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอนสันติสุขของพี่น้องมุสลิม ซึ่งถือเป็นห้วงเวลาในการพัฒนาตนเอง และศรัทธาอันบริสุทธิ์บนพื้นฐานสังคมพหุวัฒนธรรม โดยได้กำชับกำลังพลของหน่วยฯ ให้ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนในพื้นที่อย่างดีที่สุด โดยกองทัพบกได้มอบหมายให้หน่วยในพื้นที่ คอยอำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมาของพี่น้องมุสลิมในการประกอบศาสนกิจ ภายใต้ “แผนรอมฎอนสันติสุข และส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรม”

นอกจากนี้ พันเอก ถนอมพงษ์ ยังได้ชี้แจงอีกว่า ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีการปรับด่านความมั่นคงทั้งหมด 23 ด่าน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ให้เป็นด่านอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เพื่อป้องกัน ป้องปรามและสกัดกั้นสิ่งของผิดกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน