X

นราธิวาส-‘วัดพระบาทน้ำพุ’-‘จิตอาสานาถะ’จากผู้ให้สู่ผู้รับ!

นราธิวาส-‘วัดพระบาทน้ำพุ’ ร่วมกับ ‘จิตอาสานาถะ’ ขนถุงยังชีพและยารักษาโรค ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในโครงการ “จากผู้ให้สู่ผู้รับ” โดย กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ส่งกำลังพลสนับสนุนภารกิจบรรเทาทุกข์

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 มกราคม 2567 วัดพระบาทน้ำพุ ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยความเมตตาจากหลวงพ่ออลงกต หรือ พระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต ติกฺขปญฺโญ) เจ้าอาวาส ได้ร่วมกับ ‘จิตอาสานาถะ’ ได้เดินทางโดยเครื่องบิน ซี 130 ของกองทัพอากาศ ถึงสนามบินบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมถุงยังชีพ รวมทั้งยารักษาโรค โดยมีกำลังพลจากหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ภายใต้การสั่งการโดย กองทัพบก ,พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผอ.รมน.ภาค 4, พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 ให้กำลังพลของ ฉก.อโณทัย เข้าสนับสนุนภารกิจในการลำเลียงสิ่งของต่างๆ นำขึ้นบรรทุกกับรถของหน่วยฯ ไปยังจุดหมาย


และเมื่อคณะฯ ถึงเป้าหมายคือ ที่วัดลำภู ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้มีการพบปะให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่สุดในรอบ 50 ปี ก่อนจะมอบถุงยังชีพและยารักษาโรค ให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา โดยส่วนหนึ่งได้มีผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคปัจจัยและสิ่งของมาร่วมโครงการในครั้งนี้ โดยมีชาวบ้านทั้ง 11 หมู่บ้าน เข้ารับความช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วยความดีอกดีใจ ซึ่งประสบอุทกภัยที่ผ่านมา ต.ลำภู ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักรวม 5,698 ครัวเรือน โดยมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ถนนสายหลักและถนนในหมู่บ้าน จนบางหลังน้ำท่วมมิดหลังคา


สำหรับวัดพระบาทน้ำพุ หรือวัดพระพุทธบาทประทานพร เป็นวัดไทยตั้งอยู่เชิงเขาน้ำพุ หมู่ที่ 3 ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี มีพระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต ติกฺขปญฺโญ) เป็นเจ้าอาวาส ส่วนคำว่า “จิตอาสานาถะ” แปลว่า ผู้เป็นที่พึ่ง มาจากคำสุดท้ายของชื่อหลวงพ่อคือ พระราชวิสุทธิประชานาถ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจ ส่งต่อถุงยังชีพและส่งกำลังใจ ในโครงการ “จากผู้ให้สู่ผู้รับ” หนึ่งในดำริของหลวงพ่ออลงกต” เพื่อส่งให้กับผู้ประสบอุทกภัยชาวจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดใกล้เคียงให้ได้รับอย่างทั่วถึง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน