X

นายกฯ อนุมัติงบกว่า 100 ล.-ใช้สร้างบ้านมูโนะ

นราธิวาส-พ่อเมืองนราฯ แจงมีเงิน 147 ล้านบาทสร้างบ้านให้ชาวมูโนะแล้ว

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 12 ส.ค.66 นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส ในฐานะประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำ จ.นราธิวาส ได้เป็นผู้แทนมอบเงิน จำนวน 10,000 บาท แก่นางลาตี มะลีซอ มารดาของนายฮาฟิซ อับดุลเลาะ 1 ในผู้เสียชีวิตที่ได้ทำการตรวจสอบด้านอัตลักษณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด ที่บ้านมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก โดยมีการมอบหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งครอบครัวของนางลาตี ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


ต่อมา นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส ได้เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือแก่ประชาชน จำนวน 682 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากบ้านเรือนได้รับความเสียหาย โดยแยกเป็นครัวเรือนที่มีสมาชิก 1 ถึง 3 คนจะได้รับเงินครัวเรือนละ 5,000 บาท ครัวเรือนที่มีสมาชิก 4 ถึง 6 คน จะได้รับเงินครัวเรือนละ 8,000 บาท และครัวเรือนที่มีสมาชิก 7 คนขึ้นไปจะได้รับเงินครัวเรือนละ 10,000 บาท พร้อมถุงยังชีพอีกครัวเรือนละ 1 ถุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น


ด้าน นายอุสมาน แดวอสนุง ตัวแทนชาวตำบลมูโนะ ที่ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า ผมในฐานะตัวแทนพี่น้องชาวมูโนะ ขอขอบพระคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ได้มอบเงินบริจาคในครั้งนี้ ทุกคนเมื่อรับไปในวันนี้จะได้เอาไปใช้จ่ายในครอบครัว ซื้อเสื้อผ้า จ่ายกับข้าว ที่มีความจำเป็นต่อครอบครัว


ด้าน นางมายือนะ เจ๊ะดอ ชาวมูโนะที่ได้รับผลกระทบโดยบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง กล่าวว่า สำหรับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายโซนนั้น เป็นชาวบ้านที่ลำบากพอสมควร เมื่อได้บ้านใหม่ที่มีลักษณะหรูหราแบบนั้นก็โอเค

ขณะที่ นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส กล่าวว่า บ้านที่ได้รับความเสียหายจากโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด จำนวน 682 หลัง จากการคำนวณของโยธาธิการจังหวัดและผังเมือง ถ้าเราจะสร้างและซ่อมบ้านทั้งหมดอยู่ในวงเงิน 147 ล้านบาทเศษ เมื่อวานผมได้มีโอกาสร่วมประชุมผ่านซูมกับคณะกรรมการกองทุนผู้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ท่านลงมาเห็นสภาพแล้วท่านได้มอบหมายและสั่งการให้กองทุนได้พิจารณาเงินช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อวานที่ผมได้ชี้แจงทั้งหมดแล้ว ที่ประชุมที่มีท่านรัฐมนตรีอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธาน ได้มีการอนุมัติวงเงินช่วยเหลือ 100 ล้านบาทเศษ รวมแล้วก็มีวงเงินสร้างบาทให้ชาวมูโนะจำนวน 147 ล้านบาทเศษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน