X

นราธิวาส-“วันนอร์” โปรยยาหอมสตรีแม่คลอดบุตรได้พัก 6 เดือน

นราธิวาส-“วันนอร์” โปรยยาหอมสตรีแม่คลอดบุตรได้พัก 6 เดือน ส่วน ”ทวี” ยันเรามีต้นทุนความจริงใจแม้เงินน้อยแก้ปัญหาหลุดพ้นความยากจนได้

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่สนามกีฬาโรงเรียนอิสลามบูรพา ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ รอง หน.พรรคประชาชาติ ได้เปิดเวทีปราศรัยครั้งใหญ่อีกครั้ง กับกลุ่มสตรีที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.กะลุวอเหนือ จำนวนกว่า 1,100 คน พร้อมทั้งได้นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาชาติ เขต 1 คือ นายอัฟฟาน หะยียูโซ๊ะ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 คือ นายเจ๊ะซู ตาเหย็บ มากล่าววิสัยทัศน์ให้กลุ่มสตรีได้รับฟัง


ตามสโลแกนของพรรค คือ ประชาชาติสร้างคน คนต้องสร้างประชาชาติ ซึ่งมีความหมายที่เอื้อและสอดคล้องกันเป็นรูปธรรม ถ้าประชาชาติมีโอกาสได้สร้างคนที่มีคุณภาพ คนที่มีคุณภาพก็มาจากประชาชาติ ที่ขยายผลไปสู่ชาติมีความก้าวหน้าในการพัฒนาไปในทุกๆ ด้าน


ส่วนไฮไลท์สำคัญอยู่ที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หน.พรรคประชาชาติ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยเรียกเสียงเฮและเสียงปรบมือที่ได้รับความสนใจกับกลุ่มสตรีเป็นช่วงๆ เหมือนกับได้สะกดกลุ่มสตรีได้รับฟังอานิสงส์หากทุกคนเลือกพรรคประชาชาติ ไปนั่งในสภาในการเป็นปากเป็นเสียง ซึ่งมีใจความพอสรุปได้ว่า ไม่นานเกินรอหากพรรคประชาชาติได้เป็นฝ่ายรัฐบาล ข้าราชการที่เป็นผู้หญิงที่คลอดบุตรนอกจากจะได้หยุดพักลาคลอด 180 วันแล้ว พ่อของบุตรก็จะได้ลาหยุดพักด้วย ส่วนทารกแรกเกิดจนถึงอายุ 6 เดือน ก็จะได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 4,500 บาท และเมื่อเด็กอายุครบ 7 ถึง 15 ปี ในช่วงดังกล่าวก็จะได้เงินช่วยเหลืออีกคนละ 3,000 บาทต่อเดือน ซึ่งขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนว่าจะเลือกพรรคประชาชาติหรือไม่ กลุ่มสตรีได้ตะเบ็งเสียงพูดออกมาพร้อมๆกัน ด้วยประโยคที่มีใจความว่า เลือกพรรคประชาชาติอย่างแน่นอน


ซึ่งก่อนที่จะมีการปิดการกล่าวปราศรัยในครั้งนี้ นายอูเซ็ง ปุโรง เจ้าของโรงเรียนอิสลามบูรพา และนางซูไบด๊ะ ดอเลาะ ผู้ได้รับใบอนุญาตโรงเรียนอิสลามบูรพา ได้มีการมอบช่อดอกไม้ให้กับนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หน.พรรคประชาชาติ และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ เพื่อให้กำลังใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมทั้งได้มีการดุอาร์ เพื่อขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า ให้พรรคประชาชาติประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งนี้


ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า พรรคประชาชาติแม้ต้นทุนทางการเงินจะสู้พรรคอื่นๆไม่ได้ แต่เรามีต้นทุนทางความจริงใจ เรามีต้นทุนทางความคิด เรามีต้นทุนทางนโยบาย เพราะสิ่งที่ทางพรรคประชาชาติเสนอ ไม่ทำให้คนตายแต่จะทำให้คนหลุดพ้นจากความยากจน แต่พรรคอื่นๆเสนอเข้ามาซื้อเสียง มันจะสร้างความเหลื่อมล้ำ ซึ่งความเหลื่อมล้ำหรือความยากจนนั้นสามารถทำให้คนตายได้ ซึ่งการแก้ปัญหาไม่ให้ความเหลื่อมล้ำ การแก้ปัญหาความยากจน


และที่สำคัญคือเรารู้ดีในปัญหา โดยขณะที่เราไม่มีการพัฒนา เราตามประเทศอื่นไม่ทัน แต่ว่าเรากดทับพื้นที่ 3 จังหวัดใต้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสิ่งต่างๆ และที่สำคัญคือวันนี้ประเทศไทยอัตราการเกิดน้อย ซึ่งในภายภาคหน้าถ้าเราปล่อยให้ประเทศมีแต่คนสูงอายุนั้น ประเทศก็อาจจะถูกยึดโดยง่ายจากประเทศอื่นๆ ซึ่งถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นวาระที่สำคัญที่สุดของประชาชน โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เราจะขอนำความปลอดภัย นำสันติสุข นำความอยู่ดีมีสุขกลับมาให้ประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน