X

ทหารซ่อมสร้าง-มอบบ้านให้ผู้ยากไร้

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราธิวาส ส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนผู้ยากไร้และไร้ที่อยู่อาศัย

วันนี้ (12 กันยายน 2565) เวลา 10.00 น.ณ บ้านเลขที่ 103/2 หมู่ 5 บ้านไผ่งาม ตำบลร่มไทร อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” ให้แก่นางปราณี ผุดละออง ซึ่งเป็นประชาชนที่มีฐานะยากจน และให้ความร่วมมือกับส่วนราชการเป็นอย่างดีมาโดยตลอด เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ที่มีฐานะยากจน และเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน สร้างทัศนคติที่ดี พร้อมทั้งสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่


ในการนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี พร้อมทั้งชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ครอบครัว โดยมี พันเอก ศุภชัย สงสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 49 ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุคิริน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่มไทร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อิหม่ามประจำตำบล และประชาชนเข้าร่วมในพิธี


สำหรับโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสซ่อมสร้าง ปันสุข” เกิดขึ้นสืบเนื่องจากปัจจุบันประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสยังคงประสบปัญหาจากมิติของสถานการณ์ความไม่สงบและมิติด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน อีกทั้งผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จึงกำหนดครอบครัวเป้าหมายที่มีความยากจน หรือเป็นพี่น้องประชาชนครอบครัว ไทยพุทธและไทยมุสลิมในพื้นที่ ซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบที่มีฐานะยากจนและมีจิตสาธารณะ ในพื้นที่ 10 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส โดยได้ดำเนินโครงการการซ่อมสร้างบ้าน จำนวน 13 หลัง ที่ผ่านมาได้ส่งมอบบ้านแล้ว จำนวน 12 หลัง และอยู่ในระหว่างดำเนินการอีก 1 หลัง


ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนทั้งในการประกอบอาชีพ และการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งพี่น้องประชาชนที่มีฐานะยากจนยิ่งลำบากมากขึ้น หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเข้าไปให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงได้จัดโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีฐานะยากจนและเป็นบุคคลที่มีจิตสาธารณะ เพื่อให้มีกำลังใจในการทำความดีต่อไป ซึ่งหากพื้นที่ใดมีประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยที่ผู้นั้นเป็นผู้ที่เหมาะสมจากการสรรหาของสภาประชาธิปไตยตำบล เป็นผู้มีจิตสาธารณะและประกอบคุณความดีมาอย่างสม่ำเสมอ จะได้มีกำลังใจในการทำความดีเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ก็ยินดีเข้าไปให้การช่วยเหลือ และเข้าดำเนินการ ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ จะสำเร็จได้ต้องอาศัยความร่วมมือกันของทุกฝ่าย ต้องขอขอบคุณกำลังทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมแรง ร่วมใจกัน ทั้งผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ส่วนราชการต่างๆ และประชาชนในพื้นที่ ทำให้โครงการดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี“

#ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้ประชาชน ในทุกโอกาส”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน