X

โจรใต้ป่วนไม่เลิกหวังให้ขบวนรถไฟตกราง

นราธิวาส-โจรใต้เหิมเกริม! ยิงถล่มขบวนรถไฟที่รือเสาะ โดยใช้ปืนเล็งกะยิงหัว พขร.หวังให้รถไฟตกรางแต่พลาด

เมื่อเวลา 12.26 น. วันที่ 4 ส.ค.65 ขณะที่ พ.ต.อ.อภิสฤษฎิ์ มณีโชติ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากนายนิติ ชัยภูมิ นายสถานีรถไฟรือเสาะ มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ขบวนรถเร็วที่ 171 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯจดปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จนไม่สามารถวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้ โดยขบวนรถไฟดังกล่าวมาจอดที่สถานีรถไฟรือเสาะ จึงพร้อมด้วยว่าที ร.ต.สมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอรือเสาะ ร.ต.อ.เสกสรร เรืองฤทธิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.รือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ารถไฟขบวนดังกล่าวมีด้วยกัน 13 โบกี้ โดยหัวรถจักรดีเชลหมายเลข 4506 มีร่องรอยถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ที่บริเวณกระจกด้านหน้าฝั่ง พขร. เป็นรูโหว่ จำนวน 1 รู ช่วงกระจกตรงทางขึ้นบันไดของตู้โดยสารโบกี้ที่ 2 และ 3 จำนวน 1 รู ที่กระจกหน้าต่างตู้โดยสารโบกี้ที่ 3 จำนวน 1 นัด และกระสุนปืนยังไปถูกหม้อน้ำของรถจักรเป็นรูจนน้ำในหม้อน้ำไหลออกมา จนหัวรถจักรไม่สามารถแล่นลากทำขบวนได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐาน


จากการสอบสวน นายพิมาน มิตรสุวรรณ พนักงานขับรถไฟ ทราบว่า ขณะที่ทำขบวนออกจากสถานีรถไฟบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อถึงหลัก กม. ที่ 1068/9 ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ขบวนรถไฟจำนวนหลายนัด วิถีกระสุนปืนในจำนวนนั้นทะลุกระจกหน้าฝั่งตนเองกำลังยืนขับอยู่ในระดับศีรษะตนเองพอดี จำนวน 1 นัด ตนจึงก้มหมอบพร้อมทั้งได้รีบทำเวลานำขบวนไปจอดที่สถานีรถไฟรือเสาะ และในช่วงเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนประจำขบวนรถไฟ ได้ใช้อาวุธปืนประจำกาย สุ่มยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย


เพื่อป้องกันการใช้อาวุธปืนถล่มยิงซ้ำใส่ขบวนรถไฟ หลังจากนั้นตนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตามลำดับชั้น เพื่อประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ เข้าตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


ต่อมา พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.กรม ทพ.46 ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อส.อ.รือเสาะ พร้อมรถยนต์โดยสารในสังกัดจำนวนหนึ่ง ช่วยกันเลื่อนย้ายสัมภาระและผู้โดยสารขึ้นรถ เพื่อนำส่งตามจุดหมายปลายทางสถานีรถไฟต่างๆ ในการบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนกรณีหัวรถจักรที่ 4506 ที่ได้รับความเสียหาย นายนิติ นายสถานีรถไฟรือเสาะ ได้ประสานไปยังนายสถานีรถไฟยะลาเพื่อขอสนับสนุนรถจักรดีเชล 4133 สำรองจากยะลา มาพ่วงขบวนรถไฟ 171 กลับไปยังสถานีรถไฟยะลา เพื่อเปลี่ยนหัวรถจักรใหม่ช่วยทำขบวน 172 จากสถานีรถไฟยะลา จดปลายทางสถานีรถไฟ กทม.ต่อไป


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความรุนแรง เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้รายวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน