X

ปิดเมืองโกลก-แห่เจ้าแม่โต๊ะโมะ

นราธิวาส-แห่เจ้าแม่โต๊ะโมะ รอบเมืองสุไหงโก-ลก ให้ประชาชนได้สักการะเป็นสิริมงคล

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 เมษายน 2565 ที่ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ถนนเจริญเขต เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก นายอนิรุทธ บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก และนายสมโภช เจนพาณิชพงศ์ ประธานศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ได้ร่วมจุดประทัดกว่า 5 หมื่นนัด เพื่อเปิดพิธีออกเกี้ยวแห่องค์เจ้าแม่โต๊ะโมะและองค์เทพต่าง ๆ รวม 20 องค์ ไปตามถนนรอบเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยมีผู้ประกอบการร้านค้าได้ตั้งโต๊ะหมู่บูชาและร่วมสักการะองค์เจ้าแม่และองค์เทพเพื่อความเป็นสิริมงคลในชิวิตของตนเองและครอบครัว

โดยตลอดเส้นทางได้มีประชาชนยืนชมขบวนแห่แน่นขนัดตลอดเส้นทาง จนทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากลูกศิษย์ของเจ้าแม่โต๊ะโมะทั่วสารทิศ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน ในขณะที่ผู้ประกอบกิจการร้านค้าบางแห่ง ได้ตั้งจุดให้บริการเครื่องดื่มแจกจ่ายให้กับผู้ที่เข้าร่วมขบวนแห่ ได้ดื่มน้ำตลอดเส้นทางท่ามกลางบรรยากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าว จนสร้างความประทับใจที่ได้รับน้ำใจจากผู้ประกอบการในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ให้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอดเส้นทางที่ขบวนแห่องค์เจ้าแม่โต๊ะโมะผ่าน พร้อมกับมีการตั้งศูนย์อำนวยการร่วมและจุดบริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการออกเกี้ยวแห่งองค์เจ้าแม่โต๊ะโมะในครั้งนี้ เป็น 1 ในกิจกรรมที่ศักดิ์สิทธิ์ของงานมหกรรมสมโภชศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ครบรอบปีที่ 70 ปี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-25 เมษายน 2565 โดยคณะกรรมการศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะได้จัดงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโมะติดต่อกันมาทุกปี จนถือเป็นงานประเพณีท้องถิ่น เพื่อเป็นการรำลึกถึงบุญบารมีขององค์เจ้าแม่โต๊ะโมะ และให้ทุกคนได้ตระหนักมุ่งมั่นในการประกอบอาชีพ กระทำความดี แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อเจ้าแม่โต๊ะโมะ รวมทั้งเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมเพรียง ความสามัคคี ร่วมกันสร้างสรรค์ความเจริญแก่ท้องถิ่น และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน