X

อส.ตบเท้า 68 ปีวันสถาปนา

นราธิวาส-ผู้ว่าฯ เป็นประธานพิธีชุมนุมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 68 ปี

วันนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2565) เวลา 09.00 น.ณ ลานหน้าหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายกองเอก สนั่น พงษ์อักษร ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีชุมนุมกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบปีที่ 68 พร้อมด้วยนายกองเอก ไพโรจน์ จริตงาม นายกองเอก บุญพาศ รักนุ้ย นายกองเอก ทศพล สวัสดิสุข รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส และ ว่าที่นายกองเอก ปรีชา นวลน้อย หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส


โดยผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส ได้อ่านสารของผู้บัญชาการกองร้อยรักษาดินแดน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนที่ได้เวียนมาบรรจบครบรอบปีที่ 68 ขอส่งความปรารถนาดีและความห่วงใยมายังผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน รวมทั้งขอให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทุกท่าน ได้ร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานรำลึกถึงวีรกรรมของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ได้อุทิศทั้งกายและใจ เพื่อชาติบ้านเมืองตลอดระยะเวลากว่าหกสิบปีที่ผ่านมา ซึ่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ทรงลงพระปรมาภิไธย ในพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดนให้ไว้ ณ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2497 ซึ่งถือเป็นวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนและพระราชทานธงประจำกองอาสารักษาดินแดน


ทั้งนี้ นายกองเอก สนั่น พงษ์อักษร ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส ได้มอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี จำนวน 29 ราย และได้มอบทุนการศึกษาบุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 88 ทุน,ทุนร้านค้าสวัสดิการอาสารักษาดินแดน จำนวน 12 ทุน และทุนแม่บ้านมหาดไทย จำนวน 36 ทุน


ต่อมาได้ให้กำลังใจกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่และเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนตามคำขวัญที่ว่า “มิใช่แต่ตำรวจหรือทหารที่ป้องกันพสุธาก็หาไม่ อส. ก็หวงแหนแผ่นดินไทย พลีชีพให้ทั้งตายเป็นเช่นเดียวกัน” ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน