X

ศบค.นราฯ สั่งชะลองาน Nara Festival

นราธิวาส – ศบค.นราธิวาส มีมติชะลอการจัดงาน “Nara Festival” ส่วนพิธีตักบาตรให้วางมาตรการเข้ม

วันนี้ ( 26 ธันวาคม 2564) ที่ห้องประชุมพระนราภิบาล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุม โดยประเด็นการประชุมในครั้งนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดได้ชี้แจงถึงการจะเปิดโรงเรียนในรูปแบบ On – site ในวันที่ 27 ธันวาคม 2564 เพิ่มเติมอีกจำนวน 48 โรง ใน 10 อำเภอ ยกเว้น อ.สุไหงโก-ลก อ.สุคิริน และ อ.จะแนะ ซึ่งจากการพิจารณา ครูต้องได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ครบ 100% เข็มที่สองไม่ต่ำกว่า 85% นักเรียนได้รับวัคซีน 80% และชุมชนตำบลไม่ต่ำกว่า 70% จาก 48 โรงเรียนใน 10 อำเภอ โดยโรงเรียนทั้ง 48 โรง ที่ผ่านเกณฑ์ข้างต้นจะได้เปิดแบบ On – site ในวันที่ 27 ธันวาคม 2564 นี้


ทางด้านนายแพทย์สถาพร สินเจริญกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสได้ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องว่า ตอนนี้โรงเรียนเปิดจำนวนหลายแห่งแล้ว จากที่ทราบ ด้วยสถานการณ์ โอมิครอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังปีใหม่ ปกติปีใหม่ผู้ปกครองจะพาเด็กไปเที่ยว เพราะฉะนั้นมีความเสี่ยงจากโรคระบาด ซึ่งโอมิครอนแพร่กระจายได้เร็วมาก หลังกลับจากปีใหม่ต้องช่วยกันคัดกรอง ทั้งการตรวจ ATK และสังเกตอาการ โดยเด็กนักเรียน ถ้ามีอาการให้รีบแจ้ง และเรื่องที่สองคือการอนุมัติเด็ก 5-11 ปี ฉีดวัคซีนได้แล้ว ถึงแม้โรงเรียนที่ 100% ก็คือ เด็กอายุ 5-11 ปี ไม่ได้รับวัคซีนสักเข็มเดียว ถือโอกาสช่วงที่โรงเรียนเปิด และก็ลองสอบถามความต้องการของนักเรียนกลุ่มนี้ ก็จะช่วยลดความเสี่ยง และควบคุมได้มากยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้หารือข้อตกลงร่วมกันว่าด้วยเรื่องการจัดงาน nara festival “สวนหรรษา ประชาสุขสันต์” ในวันที่ 30 ธ.ค.2564 – 1 มกราคม 2565 ให้ชะลอออกไปก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิดซ้ำ ทั้งนี้ในส่วนของกิจกรรมทำบุญตักบาตร ในวันที่ 1 ม.ค.65 นายบุญพาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้ฝากไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดงานนี้ให้หามาตรการที่จะรองรับให้ดีที่สุดมาเสนอ ถ้าหากมีการเตรียมพร้อมและมาตรการรองรับที่สามารถควบคุมได้ดี ก็สามารถที่จะจัดงานได้ แต่ถ้าหากไม่มั่นใจก็ให้ชะลอไว้ก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้โรคโควิดกลับมาระบาดอีกครั้ง ทั้งนี้ก็เพื่อปกป้องพี่น้องชาวนราธิวาสให้ห่างไกลจากโรคโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน