X

รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส ตรวจเยี่ยมกำลังพลพร้อมกำชับแผนการรปภ.รถไฟ

นราธิวาส-รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส ตรวจเยี่ยมกำลังพลพร้อมกำชับแผนการรปภ.รถไฟ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

วันนี้ (8 ตุลาคม  2564) ณ กองร้อยทหารพรานที่ 4816 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พ.อ.ก่อเกียรติ เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางพร้อมคณะ ลงพื้นที่
โดยมี พ.อ.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และกำลังพลให้การต้อนรับ


โดย พ.อ.ก่อเกียรติ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาสได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพล พร้อมรับฟังบรรยายสรุปแผนการรักษาความปลอดภัยรถไฟ สถานีรถไฟในพื้นที่ ซึ่งกองร้อยทหารพรานที่ 4816 รับผิดชอบการรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟจากเขตรอยต่อ อำเภอระแงะ, อำเภอเจาะไอร้อง, อำเภอสุไหงปาดี ถึงเขตรอยต่ออำเภอสุไหงโก-ลก รวมระยะทาง 28 กิโลเมตร ก่อนตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาสที่ 31 พบปะพูดคุยกับกำลังพล มอบแนวทางการปฏิบัติ เน้นย้ำกำลังพลเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟในพื้นที่อย่างรัดกุม รอบคอบ ภายใต้มาตรการป้องกัน Covid-19 อย่างเคร่งครัด โดยได้มอบเครื่องบริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพล


ทั้งนี้รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสได้เน้นย้ำในมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟ ให้หน่วยจัดกำลังลาดตระเวน ตรวจสอบสิ่งผิดปกติผิดสังเกตบริเวณสถานีรถไฟ, ตั้งจุดตรวจบุคคลบริเวณทางเข้าสถานีรถไฟ ทำการตรวจค้นบุคคลเข้า-ออกสถานีรถไฟ และจัดระเบียบที่จอดรถ, จัดกำลังรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนของเส้นทางรถไฟให้หน่วยจัดกำลังลาดตระเวนตรวจสอบเส้นทางรถไฟ และวางกำลังในพื้นที่จุดเสี่ยง จุดล่อแหลมเป็นประจำทุกวัน และประสานการทำงานร่วมกับกำลังภาคประชาชนในการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟในพื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง โดยนำยุทโธปกรณ์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งให้ดำเนินการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในการรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟ เดือนละ 1 ครั้ง จัดอากาศยานไร้คนขับ Mini UAV ลว.เฝ้าตรวจทางอากาศตรวจสอบสิ่งบอกเหตุ สิ่งผิดปกติ บริเวณเส้นทางรถไฟอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามหลังภารกิจของ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส ทางด้าน พ.อ.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพล กองร้อยทหารพรานที่ 4807 และกองร้อยทหารพรานที่ 4815  เน้นย้ำนโยบายข้อสั่งการของ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และผู้บังคับบัญชา กำชับผู้บังคับกองร้อย กำกับดูแลกำลังพล
อย่างใกล้ชิด เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามข้อสั่งการ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ตลอดจนให้กำลังพลเป็นแบบอย่างที่ดีกับประชาชนในการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ก่อนมอบเครื่อง Royal เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน