X

ผบ.พล.ร.15 ลงพื้นที่ช่วยเหลือสมาชิก อรบ.ตากใบ

นราธิวาส-ผบ.พล.ร.15 ลงพื้นที่ช่วยเหลือสมาชิก อรบ.ตากใบ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 เวลา 09.30 น. ที่วัดเกาะสวาด ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส
พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมด้วย พันเอกยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151/หัวหน้าคณะทำงานที่ 3 เดินทางลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองร้อย อรบ.ไพรวัน โดยได้สอบถามความเป็นอยู่ รวมทั้งข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน ซึ่งโครงการราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านเป็นโครงการที่มีความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการร่วมมือกับหน่วยงาน ราชการและเอกชนในพื้นที่ ในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่างๆ เป็นกำลังสำคัญที่มีศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยให้กับหมู่บ้านชุมชน โดยไม่ละทิ้งถิ่นฐาน สนองพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงเน้นย้ำให้สมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านได้ตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง หมู่บ้าน ชุมชน เพื่อนำความสันติสุขกลับคืนสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


ทั้งนี้พลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคและบริโภค เจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดนราธิวาสอย่างต่อเนื่อง


โดยพลตรีไพศาลได้ ย้ำถึงความสำนึกในหน้าที่ของการเป็นราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน( อรบ.) การรู้รัก สามัคคีในหมู่คณะ คอยสอดส่องเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นกำลังภาคประชาชนที่สำคัญในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาในมิติของความมั่นคง ที่จะช่วยเหลือปกป้องหมู่บ้านของตนเองให้ปลอดภัย และเหนือสิ่งอื่นใดเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และความหวงแหนในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อแสดงออกถึงพลังในความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ยึดมั่น สืบสาน รักษา ต่อยอด ตามพระราชเสาวนีย์แม่ของแผ่นดิน
/////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน