X

นอภ.จะแนะได้สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่นำทัพบุกขึ้นเขาที่จะแนะ

นราธิวาส-นอภ.จะแนะได้สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่นำทัพบุกขึ้นเขาที่จะแนะ เร่งควานหาตัวผู้สูญหาย

ความคืบหน้าจากกรณีนายมะรอปี เจ๊ะยอ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 3 บ้านมะนังกาแยง ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส อาชีพรับจ้างทั่วไปและหาของป่าได้เข้าไปหาลูกเกาลัดในป่าบนเทือกเขาบูเกะปายง บ้านไอกรอส ม.6 ต.จะแนะ อ.จะแนะ และสูญหายไปเป็นเวลา 3 วันนับตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 21 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา และถืงแม้ว่าสรรพกำลังจากหลายฝ่ายร่วมกับกลุ่มชาวบ้านจะพยายามออกค้นหาตัวบนเทือกเขา ที่ระยะทางกว่า 18 กิโลเมตร แต่จนถึงขณะนี้ยังไร้วี่แววของนายมะรอปี เนื่องจากอุปสรรคในการค้นหาคือสภาพภูมิประเทศบนเทือกเขาเป็นป่ารกทึบที่สูงชัน การเดินเท้าไปเป็นอย่างยากลำบาก ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มิใช่ครั้งแรก แต่เคยเกิดขึ้นกับชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้มาแล้วก่อนหน้าจำนวน 2 ราย โดยเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา มีชาวบ้าน 1 ราย เข้าไปหาของป่าแล้วหลงป่า กลุ่มชาวบ้านต้องตามหาอยู่นานถึง 4 วัน และหลังจากนั้นก็กลับมาเอง ส่วนเดือนที่แล้ว มีชาวบ้าน 1 ราย เข้าไปหาของป่า แล้วหลงป่า กลุ่มชาวบ้านต้องตามหาอยู่นานถึง 7 วัน พบว่าเดินวนไปวนมาอยู่ในป่า ทำให้กลุ่มชาวบ้านพากันเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ของเจ้าป่าเจ้าเขา


ล่าสุดช่วงเช้าของวันนี้ (24 ส.ค.2564) ว่าที่ร้อยตรีสมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอจะแนะ ได้สนธิกำลังร่วมกับ พันเอกจิรวัฒน์ จุฬากาญจน์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ที่ดูแลพื้นที่ อ.จะแนะ เพื่อให้การปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายเป็นไปตามข้อสั่งการของพลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส โดยเมื่อวานี้มีการใช้เฮลิคอปเตอร์บินวนเพื่อหาร่องรอย แต่เนื่องด้วยสภาพภูมิประเทศไม่อำนวย ทำให้เป็นอุปสรรคและไม่สามารถมองเห็นภาคพื้นดินได้ชัดเจนนัก


ว่าที่ร้อยตรีสมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอจะแนะ เปิดเผยถึงแนวทางในการค้นหาผู้สูญหายในวันนี้ว่า เราจะต้องมีการสอบถามข้อมูลจากเพื่อนๆของนายมะรอปี ผู้สูญหายว่า ในช่วงที่เคยไปด้วยกัน ไปจุดไหนกันบ้างและแวะพักที่จุดไหน รวมทั้งเรื่องของการแต่งกายและอุปกรณ์ที่นำติดตัวไปมีอะไรบ้าง เผื่อว่าในระหว่างทาง เจ้าหน้าที่พบสิ่งของเหล่านั้นตกหล่นอยู่ จะได้รู้ความเคลื่อนไหวของนายมะรอปีว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่อย่างไร การค้นหาจะได้ยุติ อีกทั้งข้อมูลจากญาติพี่น้องของผู้สูญหาย ถ้าหากนายมะรอปีออกมาได้แล้ว มีการติดต่อกับญาติพี่น้อง ทางเจ้าหน้าที่จะได้หยุดการค้นหา เพราะช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน อาจจะมีสัตว์ร้ายออกมาเพ่นพ่าน เราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทุกนายเป็นสำคัญด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันทางนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้ฝากความห่วงใยพร้อมกำชับหากต้องการการสนับสนุนทั้งผู้เชี่ยวชาญป่าหรือเฮลิคอปเตอร์ให้ประสานไปได้ตลอด

อย่างไรก็ตามปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายในวันนี้ ทั้งเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายปกครองตำรวจ ผู้นำชุมชนและกลุ่มชาวบ้านประมาณกว่า 50 คน เริ่มปฏิบัติการบุกขึ้นเขาบูเกะปายง ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.30 น.และหากพบตัวผู้สูญหาย การค้นหาจะยุติลง แต่หากยังไม่พบตัว ปฏิบัติการในวันนี้คาดว่าจะหยุดพักในช่วงเวลาก่อนค่ำของวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน