X

ผบ.พล.ร.15 ลาดตระเวนทางน้ำเข้ม!แนวตะเข็บชายแดนช่องทางธรรมชาติ

นราธิวาส-ผบ.พล.ร.15 ลาดตระเวนทางน้ำเข้ม!แนวตะเข็บชายแดนช่องทางธรรมชาติ หลังมาเลเซียขยายเวลาล็อกดาวน์อย่างไม่มีกำหนด ขณะที่ไทยเริ่มล็อกดาวน์ดีเดย์ 12 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00น.พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ร่วมลาดตระเวนทางน้ำกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยได้กำชับให้กองกำลังทุกนายยกระดับมาตรการขั้นสูงสุดในการรักษาความปลอดภัยตามลำน้ำตลอดแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรวจสอบช่องทางข้ามธรรมชาติของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทย ด้านจังหวัดนราธิวาส กับรัฐกลันตันของประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นจุดสุ่มเสี่ยงต่อการที่จะมีผู้ลักลอบเข้าประเทศ


โดย พลตรีไพศาล ผบ.พล.ร.15/ผบ.ฉก.นราธิวาส สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่ เพิ่มมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดน สกัดกั้นพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งอำเภอตากใบ อำเภอสุไหงโก-ลก และอำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เพิ่มความเข้มในการออกลาดตระเวน โดยย้ำให้หน่วยบูรณาการในการปฏิบัติร่วมกับทุกภาคส่วนพร้อมบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวดทุกกรณี อีกทั้งจัดกำลังเสริมตามแนวชายแดน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดและจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบการหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย


หลังจากนั้น พลตรีไพศาล หนูสังข์ได้ไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซียของชุดป้องกันชายแดน กองร้อยป้องกันชายแดน (ร้อย.ปชด.) ซึ่งชุดป้องกันชายแดนมีการจัดกำลังเสริมผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเฝ้าระวัง ตลอดแนวตะเข็บชายแดน อำเภอตากใบ อำเภอสุไหงโกลก และอำเภอแว้งตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนจะมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ให้กับกำลังพลเพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยประเทศมาเลเซียได้มีการขยายเวลาล็อกดาวน์ทั้งประเทศ ที่เรียกว่า ‘คำสั่งจำกัดการเคลื่อนย้าย’ หรือ MCO ต่อไปอีกอย่างไม่มีกำหนด และจะไม่ผ่อนคลายจนกว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันจะต่ำกว่า 4,000 คน ขณะที่ประเทศไทย มาตรการล็อกดาวน์เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.2564 เป็นต้นไป เป็นเวลา 14 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน