X

ผบ.พล.ร.15 ตรวจเยี่ยมสร้างขวัญชุดปฏิบัติการจรยุทธ์

นราธิวาส-ผบ.พล.ร.15 ตรวจเยี่ยมสร้างขวัญชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ เน้นย้ำให้ปฎิบัติตามนโยบายและข้อสั่งการของ มทภ.4 หลังโจรใต้บึ้ม ตร.เจ็บ 8 นายที่ปัตตานี

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 เวลา 08.30 น.พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ (ชป.จรยุทธ์) จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ ใน 2 พื้นที่ ได้แก่ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ของกองร้อยทหารพรานที่ 4513 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส และ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ของกองร้อยทหารพรานที่ 4907 หมู่ 6 ตำบลผดุงมาตร อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส โดยได้เน้นย้ำการปฎิบัติให้เป็นตามนโยบายและข้อสั่งการของพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่เน้นย้ำการปฏิบัติต้องไม่ประมาท จำกัดเสรีผู้ก่อเหตุรุนแรงโดยการตั้งจุดตรวจไม่ประจำที่ไม่ประจำเวลา ชุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่เสี่ยง เส้นทางส่งเสบียง พร้อมทั้งเน้นย้ำ ชป.จรยุทธ์เพิ่มความระมัดระวังตามจุดเสี่ยง เช่น ท่อลอด คอสะพาน หรือภูมิประเทศที่เสี่ยงต่อการก่อเหตุ การเข้าพบปะกลุ่มเครือญาติของผู้ก่อเหตุรุนแรงการนำกำลังภาคประชาชนมาร่วมตั้งจุดตรวจดูแลชุมชนเป็นต้น


ทั้งนี้ต้องหลีกเลี่ยงการปฏิบัติที่ทำซ้ำๆ ให้พลิกแพลงทางยุทธวิธี ห้ามดื่มสุราหรือของมึนเมาในระหว่าง
ปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด อีกทั้งห้ามสร้างเงื่อนไขในพื้นที่ ที่สำคัญการติดต่อสื่อสารต้องให้สามารถติดต่อได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ พลตรีไพศาล ได้พบปะพูดคุย สอบถามสภาพความเป็นอยู่ และปัญหาข้อขัดข้องในการปฎิบัติงาน เพื่อเป็นการตรวจสภาพความพร้อมในการปฏิบัติให้เป็นไปตามนโยบาย สร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้นกับชุดปฏิบัติการ ที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่สร้างความมั่นคงปลอดภัยให้เกิดขึ้นในทุกสถานการณ์ พร้อมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักการปฏิบัติทางยุทธวิธี เพื่อให้กำลังพลมีความเข้าใจและระมัดระวัง ตื่นตัวอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดความประมาทในการปฏิบัติเเต่ละภารกิจ สามารถดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมทั้งควบคุมพื้นที่รับผิดชอบได้อย่างปลอดภัย หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดตอบโต้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 8 นาย

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้กำลังพลปฎิบัติตนภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ต้องยกระดับมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เป็นพื้นที่สีแดง ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือเฝ้าระวัง หลังจากนั้นได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน