X

มหาวิทยาลัยนราธิวาสฯ สร้างภูมิคุ้มกันหมู่บุคลากรและนักศึกษา ม.นราธิวาสฯ ฉีด Astrazaneca 400 โดส

นราธิวาส-มหาวิทยาลัยนราธิวาสฯ
สร้างภูมิคุ้มกันหมู่บุคลากรและนักศึกษา ม.นราธิวาสฯ ฉีด Astrazaneca 400 โดส โดยกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมเป็นหน่วยงานซัพพอร์ตวัคซีน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่อาคารโรงอาหารโรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนาการุณย์ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ. นราธิวาส รศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นประธานเปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีน COVID -19 โดยมี ผศ.ดร.จงรัก พลาศรัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ นายแพทย์ดวิษ มูฮัมมัดดาวูด วาแม รักษาการในตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนาการุณย์ คณะแพทยศาสตร์ ตลอดจน คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน


ทั้งนี้จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาระบาดใหม่ในรอบที่ 3 ทำให้การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างกว้างขวางและมีประชาชนติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ท้องถิ่น ต่างเร่งดำเนินการในการจัดสรรหาวัคซีนเพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง ด้วยสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรง กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมได้มีความห่วงใยอย่างยิ่งต่อชีวิตของบุคลากรและนักศึกษาจึงได้มอบวัคซีน Covid-19  ยี่ห้อ Astrazaneca จำนวน 400 โดสในระยะแรกเพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 หรือ Covid-19 ให้กับบุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และทางกระทรวง อว จะเร่งจัดสรรวัคซีน Covid-19 ให้กับมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ฉีดให้กับบุคลากรและนักศึกษาให้ครบ 100%    
โดยในวันนี้ได้ดำเนินการฉีดวัคซีน Covid-19 เข็มแรก ด้วยการแบ่งสัดส่วนการฉีดในช่วงเช้า 200 โดส และช่วงบ่าย 200 โดส ณ หน่วยบริการฉีดวัคซีน Covid-19 โรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนาการุณย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์


ทางด้าน รศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งทางกระทรวงมีความห่วงใยและความปรารถนาดีกับบุคลากร นักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์เป็นอย่างยิ่ง จึงได้มอบวัคซีน Covid-19 ยี่ห้อ Astrazaneca จำนวน 400 โดส ฉีดให้กับบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ในนามมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต้องขอขอบคุณทางกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ได้ให้ความสำคัญและเร่งช่วยเหลือมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ในการจัดหาวัคซีนCovid-19 และได้สนับสนุนจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ทั้งนี้ได้ร่วมดำเนินการในการจัดหาเตียงสนามกระดาษจากมูลนิธิ SCG เพื่ออำนวยความสะดวกและใช้ในการดูแลผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์อีกด้วย


         

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน