X

ศบค.จ.นราธิวาส คลายล็อก 6 หมู่บ้านในพื้นที่ ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ ขณะที่อีก 3 หมู่ปิดตายอีก 14 วัน

นราธิวาส-ศบค.จ.นราธิวาส คลายล็อก 6 หมู่บ้านในพื้นที่ ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ ขณะที่อีก 3 หมู่ปิดตายอีก 14 วัน


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยอำเภอตากใบพบผู้ติดเชื้อที่นำสายพันธุ์แอฟริกาใต้ จนนำไปสู่การปิดหมู่บ้านจำนวน 9 หมู่บ้านเป็นเวลา 14 วันที่ผ่านมา ล่าสุดที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 จ.นราธิวาส เห็นชอบตามข้อเสนอของอำเภอตากใบ ที่ให้มีการผ่อนคลายการปิดหมู่บ้านในตำบลเกาะสะท้อนบางส่วน

ซึ่งหลักเกณฑ์เบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการคือ หมู่บ้านดังกล่าวมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็น 0 ทุกคนในทุกหมู่บ้านต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด รวมทั้งการเข้าออกพื้นที่จะใช้ช่องทางเดียวคือจุดตรวจบ้านปูยู เพื่อคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าออก
สำหรับหมู่บ้านที่ได้รับการผ่อนคลาย สามารถเดินทางเข้าออกพื้นที่ได้คือ หมู่ที่ 1,หมู่ที่ 3,หมู่ที่ 4,หมู่ที่ 7,หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 9 ทั้งนี้ประชาชนทุกคนยังคงต้องอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภออย่างเคร่งครัดต่อไป
ส่วนหมู่บ้านที่ยังจำเป็นต้องปิดต่อไปเป็นเวลาอีก 14 วัน เนื่องจากยังพบผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายคือ หมู่ที่ 2,หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6
โดยในเวลา 15.00 น.ของวันนี้ (9 มิ.ย.2564) นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส จะเดินทางไปมอบนโยบายการดำเนินการกักกันให้แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่จะต้องดูแลพื้นที่ 3 หมู่บ้านที่ยังคงต้องปิดต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน