X

อ.แว้ง นราฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ที่กลับมาจากหาดใหญ่ 11ราย

นราธิวาส-อ.แว้ง นราฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ที่กลับมาจากหาดใหญ่ 11ราย ยืนยันยังไม่ปิดหมู่บ้านเพราะกลุ่มเสี่ยงสูงเข้า LQ ทั้งหมดแล้ว

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ระลอก 3 ยังคงแพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง โดยทางด้านนายวิทยา นุชนานนท์เทพ สาธารณสุขอำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ล่าสุดอำเภอแว้งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านเจ๊ะเด็ง ตำบลโละจูด ที่เป็นคลัสเตอร์ซึ่งเดินทางมาจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 11ราย โดยชุดแรก จำนวน 4 ราย คือครอบครัวที่เดินทางมาจากอำเภอหาดใหญ่ ชุดที่ 2 คือครอบครัวที่อยู่ตำบลโละจูด โดยตรวจพบเชื้อโควิด-19 ขณะกักตัวอยู่ที่ Local Quarantine จำนวน 3 ราย และชุดที่ 3 คือ บุคคลในครอบครัวชุดที่ 2 จำนวน 1ราย และญาติที่นำลูกมาฝากให้ทางครอบครัวนี้ดูแล เป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง อีก 3 ราย ซึ่งตรวจพบเชื้อขณะกักตัวอยู่ใน Local Quarantine เช่นกัน
นอกจากนี้นายวิทยา สาธารณสุขอำเภอแว้ง ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ถึงแม้จะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนถึง 11 ราย แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการปิดหมู่บ้านแต่อย่างใด เนื่องจากขณะนี้ทีมสอบสวนโรคได้นำกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้าไปกักตัวใน Local Quarantine เพื่อที่จะทำการ Swab และติดตามอาการแล้ว
“สำหรับประชาชนในพื้นที่ หากมีญาติพี่น้องที่อยู่ในจังหวัดเสี่ยงพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โปรดงดเว้นหรือเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน เพราะอาจเป็นการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาสู่ครอบครัวโดยไม่ตั้งใจเพราะส่วนใหญ่ติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ ส่วนประชาชนในพื้นที่ขอให้ยึดแนวทางการป้องกันตนเอง D-M-H-T-T-A เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร เลี่ยงการอยู่ในพื้นที่แออัด สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกรณีที่มีอาการเข้าข่าย และสแกนไทยชนะก่อนเข้า-ออก สถานที่สาธารณะทุกครั้ง โหลดแอปหมอชนะ เพื่อติดตามข้อมูล และรีบลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ผ่านไลน์หมอพร้อม หรือ อสม. หรือโรงพยาบาลที่มีประวัติการรักษา และที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล เพื่อเข้าแผนรับการฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด เพราะจะสามารถลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 และหากติดเชื้อก็จะลดความรุนแรงของเชื้อลง อีกทั้งยังสามารถลดอัตราการเสียชีวิตได้ด้วย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน