X

เร่งล่า ! “อาดัม เจ๊ะเลาะ” หัวโจก สั่งซุ่มยิงขบวนรถไฟ

นราธิวาส-เร่งล่า ! “อาดัม เจ๊ะเลาะ” หัวโจก สั่งซุ่มยิงขบวนรถไฟ ตอบโต้ จนท.วิสามัญสมุนพร้อมรวบสมาชิกอีก 9 หลังขว้างไปป์บอมบ์ ชคต.ยี่งอ

จากเหตุการณ์คนร้ายดักซุ่มยิงขบวนรถไฟท้องถิ่น ขบวนที่ 464 ต้นทางสถานีสุไหงโก-ลก ปลายทางสถานีพัทลุง เหตุเกิดช่วงบ่ายของวันที่ 3 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา ในพื้นที่บ้านกำปงปาเระ หมู่ที่ 8 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยกระสุนปืนถูกบริเวณด้านข้างขบวนตู้ บพห.52 ซึ่งเป็นโบกี้ของพนักงานและเจ้าหน้าที่ ทำให้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพนักงานและเจ้าหน้าที่ รปภ.รถไฟ รวมประมาณ 16 นายกำลังปฏิบัติหน้าที่ตามโบกี้ต่าง ๆ และบางส่วนประจำอยู่ที่โบกี้ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโบกี้ที่ 2
ทางด้านความคืบหน้าทางคดีล่าสุดแหล่งข่าวทางทหารซึ่งเป็นชุดจู่โจมและจับกุม เปิดเผยว่า เชื่อว่าเหตุการณ์ดักซุ่มยิงขบวนรถไฟในครั้งนี้ เป็นการตอบโต้ของกลุ่มโจรใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้มีการวิสามัญนายมะสี วามะ
แกนนำปฏิบัติการรวมทั้งจับกุมสมาชิกแนวร่วมระดับปฏิบัติการอีก 9 คน หลังก่อเหตุขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลลุโบะบายะ ม.4 ต.ลุโบะบายะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เหตุเกิดช่วงคืนของวันที่ 22 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา
โดยเหตุการณ์ดักซุ่มยิงขบวนรถไฟครั้งนี้ มีนายอาดัม เจ๊ะเลาะ แกนนำระดับสั่งการ ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ยี่งอและใกล้เคียง ซึ่งอาจจะร่วมมือกับนายอัมรัน มิง แกนนำระดับสั่งการมีหมายจับ ป.วิอาญา ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ระแงะ สั่งการให้สมาชิกระดับปฏิบัติการประมาณ 6 คน แจ้งความเคลื่อนไหวของขบวนรถไฟ ก่อนลอบดักซุ่มยิงดังกล่าว
อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังชป.พิเศษลงพื้นที่ในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุและละแวกใกล้เคียงเพื่อสังเกตความเคลื่อนไหว รวมทั้งจัดชุดเฝ้าระวังตามเส้นทางจุดล่อแหลม ที่คาดว่ากลุ่มโจรใต้อาจจะเตรียมแผนการลอบก่อเหตุป่วนในช่วงใกล้เทศกาลฮารีรายอ ที่จะมีขึ้นประมาณวันที่ 12 พ.ค.2564 นี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน