X

ผู้การตำรวจนราฯ นำทีม จนท.คุม 1 ใน 4 ผู้ต้องหาทำแผนยิงสายข่าวตำรวจ สภ.บาเจาะเสียชีวิต

นราธิวาส-ผู้การตำรวจนราฯ นำทีม จนท.คุม 1 ใน 4 ผู้ต้องหาทำแผนยิงสายข่าวตำรวจ สภ.บาเจาะเสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 เม.ย. 2564 พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ ร.ต.อ.ไพบูลย์ เกื้อดำ รอง สว.สอบสวน สภ.บาเจาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้ควบคุมตัวนายนัสรูล แลหะ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/1 ม.1 ต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งทำหน้าที่ขี่รถ จยย.ให้กับนายดอแม นุงอาซา อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นมือปืนใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ยิงนายสมจิต สุกใส อายุ 50 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านลูโบะบาตู ม.5 ต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นสายข่าวยาเสพติดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ เสียชีวิต บนถนนในหมู่บ้านตะโละมาเนาะ ม.1 ต.ลูโบะสาวอ อ.บาเจาะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2564 ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จำนวน 3 จุด


โดยจุดที่ 1 เป็นสนามแข่งนกในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ ที่นายมิสรัน ลุโบะยาเซ็ง อายุ 23 ปี ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ชี้เป้า แจ้งให้นายดอแม ซึ่งเป็นมือปืนได้รับทราบความเคลื่อนไหว ว่านายสมจิต ผช.ผญบ.ได้ออกมาจากสนามแข่งรถแล้วจุดที่ 2 ซึ่งห่างจากจุดที่ 1 ประมาณ 300 เมตร เป็นจุดที่นายดอแม มือปืน ได้ร่วมกับนายนัสรูล ซึ่งทำหน้าที่ขี่รถ จยย.ให้นายดอแม รอที่บริเวณศาลาริมทางให้นายสมจิต ขี่รถ จยย.ผ่าน แล้วนายนัสรูล ได้ขี่รถ จยย.ให้นายดอแม ซึ่งเป็นมือปืนซ้อนท้าย ตามนายสมจิต เมื่อถึงบริเวณที่เปลี่ยวป่าสวนยางพารา 2 ข้างทาง ซึ่งห่างจากจุดที่ 2 ประมาณ 100 เมตร นายนัสรูลได้ขี่รถ จยย.ตามประกบให้นายดอแม ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 ออกมายิงใส่นายสมจิต จำนวน 2 นัด เมื่อรถ จยย.ที่นายสมจิตเสียหลักล้มคว่ำ นายนัสรูล ได้จอดรถ จยย.ให้นายดอแม ลงจากรถแล้วเดินไปยิงซ้ำนายสมจิตที่ศรีษะ จำนวน 3 นัดซ้อนเพื่อให้แน่ใจว่าเสียชีวิต ก่อนที่จะหลบหนีนายดอแม โดยได้โทรศัพท์ให้นายลูไอส์ สะบูดิง อายุ 28 ปี มาขี่รถ จยย.ของนายนัสรูล ที่จอดไว้จุดที่ 2 ที่บริเวณศาลาริมทางพาหลบหนีไป


โดย พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมดมีจำนวน 4 คน โดยการสืบสวนสอบสวนแกะรอยจากนายลูไอส์ สะบูดิง ที่นำรถ จยย.ของนายนัสรูล ไปเก็บ โดยมีพยานบุคคลเป็นผู้พบเห็น จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ที่บ้านพักเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา จนขยายผลไปสู่การจับกุมตัวนายนัสรูล ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ขี่รถ จยย.ให้มือปืน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2564 และได้ให้การรับสารภาพจนเจ้าหน้าที่ไปจับกุมตัวนายลูไอส์ สะบูดิง ซึ่งทำหน้าที่ขี่รถ จยย.ของนายนัสรูล ไปซ่อน เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2564 และเจ้าหน้าที่สามารถบุกจับกุมตัวนายดอแม ซึ่งเป็นมือปืนได้เช้าวันนี้ที่บ้านพักของภรรยา ซึ่งอยู่บ้านโคกสุมุ ม.3 ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส พร้อมทั้งได้ตรวจยึดอาวุธปืนพก สั้นขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุได้ พร้อมกระสุน 6 นัด ส่วนรถ จยย.จำนวน 2 คัน ที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะและมีส่วนร่วมในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เพื่อนำไปสู่การตรวจยึด และเมื่อผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพเจ้าหน้าที่จะนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพเป็นรายบุคคลต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 3 คน นอกเหนือจากนายดอแม ซึ่งทำหน้าที่เป็นมือปืน ทราบว่า ที่บุคคลทั้ง 3 ร่วมก่อเหตุกับนายดอแม ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการทดแทนบุญคุณให้กับนายดอแม ที่เคยให้การช่วยเหลือในช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้มีการรับการว่าจ้างจากผู้ใด โดยปมสังหารเนื่องจากนายสมจิต ได้เป็นสายข่าวยาเสพติดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ ซึ่งนายดอแม และผู้ร่วมก่อเหตุอาจจะเกิดความเกรงกลัวที่มีส่วนพัวพันเรื่องยาเสพติด จึงได้มีการวางแผนยิงนายสมจิต เพื่อตัดสายข่าวความเคลื่อนไหวที่แจ้งข่าวให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน