X

ผบ.ทบ.ลงใต้ ให้กำลังใจกำลังพล ย้ำ!แก้ไขสถานการณ์ความรุนแรง

นราธิวาส-ผบ.ทบ.ลงใต้ ให้กำลังใจกำลังพล ย้ำ!แก้ไขสถานการณ์ความรุนแรงและโควิด-19 แบบคู่ขนาน

วันนี้ (16 มีนาคม 2564) เวลา 10.30 น. ณ ที่ทำการทางยุทธวิธี หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และคณะ เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วย โดยมีพลเอกพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก , พลเอกวรเกียรติ รัตนานนท์ เสนาธิการกองทัพบก ร่วมคณะฯในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้มีพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 คณะผู้บังคับบัญชาและส่วนที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับก่อนจะเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

โดยผู้บัญชาการทหารบกและคณะ ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์จากพลโทเกรียงไกร แม่ทัพภาคที่ 4 ถึงเหตุการณ์และคดีสำคัญต่าง ๆ ตลอดจนการติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วย และการปฏิบัติงานด้านยุทธการในการควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน ซึ่งพลเอกณรงค์พันธ์ ผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งการในที่ประชุมให้มีการปรับแผนการปฏิบัติเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด เพิ่มประสิทธิภาพให้เกิดความพร้อมทั้งด้านกำลังพล ยุทโธปกรณ์ในการปฏิบัติงาน ตลอดจนการยึดหลักยุทธศาสตร์การเป็นคนดี ไม่สร้างเงื่อนไขในพื้นที่ มีความระมัดระวังในการปฏิบัติงาน เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำให้ดำรงความมุ่งหมายของการปฏิบัติงานไว้อย่างต่อเนื่อง ในกรอบการทำงานไปในทิศทางเดียวกัน ให้ภารกิจทั้งหมดสำเร็จลุล่วง ก่อนพบปะและให้โอวาทเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่กำลังพล

ต่อมาผู้บัญชาการทหารบกและคณะ ได้เดินทางต่อไปยังกรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เข้าสักการะพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระสยามเทวาธิราช เยี่ยมชมห้องประวัติศาสตร์ ก่อนร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเป็นที่ระลึกแก่หน่วยฯ

โดยพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ตั้งใจมาเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยที่ผ่านมาได้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิดผ่านทางแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ได้รายงานสถานการณ์และความเคลื่อนไหวในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ต้องยอมรับว่าในปัจจุบัน ปัญหาภัยคุกคามมีอยู่ทั่วโลก โดยเฉพาะปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ซึ่งพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะต้องรับมือและแก้ไขปัญหาตามสถานการณ์แบบคู่ขนาน ทั้งเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และแก้ปัญหาเรื่องความขัดแย้งในพื้นที่ ฉะนั้นเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จะต้องทำงาน เป็น 2 เท่า จึงต้องมาให้กำลังใจ มารับทราบปัญหาข้อขัดข้อง สิ่งไหนพร้อมปรับเปลี่ยนก็หาแนวทางในการช่วยเหลือและสนับสนุนในทุกภารกิจ จากการรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานจากแม่ทัพภาคที่ 4 ต้องขอชื่นชมกำลังพลที่ได้อุทิศตน ทุ่มเททำงานให้กับประเทศชาติ ให้กับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตามลำดับ อย่างไรก็ตาม เราจะยังคงดำรงความมุ่งหมายที่จะให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความสงบสุขอย่างสมบูรณ์ ตลอด 17 ปี ที่ผ่านมา อะไรที่ผิดพลาดก็กลับนำเอามาทบทวนเพื่อเป็นบทเรียนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน