X

จนท.รุดตรวจหาหลักฐานคนร้ายยิง อส.บาเจาะเสียชีวิตหน้าบ้านพัก ด้านผู้กำกับคาดปมความมั่นคง

นราธิวาส-จนท.รุดตรวจหาหลักฐานคนร้ายยิง อส.บาเจาะเสียชีวิตหน้าบ้านพัก ด้านผู้กำกับคาดปมความมั่นคง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มี.ค. 2564 พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ร.ต.อ.ไพบูลย์ เกื้อดำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งเดินทางเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม AK 102 ดักซุ่มยิง อส.โท.มูฮำมัดซับรี สาและ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดนประจำที่ว่าการอำเภอบาเจาะ เสียชีวิตหน้าบ้านพักเลขที่ 54 ม.9 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสเหตุเกิดเมื่อเวลา 23.30 น.ของคืนวันที่ 10 มี.ค. 2564 ที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนหน้าบ้านพักมีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ และปลอกกระสุนปืน AK 102 อีกจำนวน 9 ปลอก และปลอกกระสุนปืนลูกซองจำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ อส.โท.มูฮำมัดซับรี ได้ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซุปเปอร์คัพ สีเขียว ทะเบียนป้ายแดง 3862 นราธิวาส ออกจากบ้านพักตามลำพัง เพื่อไปพูดคุยกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านที่ตั้งป้อมปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าบ้านของนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส เขต 4 พรรคประชาชาติ ที่ห่างจากบ้านพักผู้ตาย ประมาณ 400 เมตร เมื่อแล้วเสร็จ อส.โท.มูฮำมัดซับรี ได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก เมื่อถึงหน้าบ้านพัก อส.โท.มูฮำมัดซับรีที่กำลังจอดรถ จยย.ทันใดนั้น คนร้ายจำนวน 2 คน ได้วิ่งออกมาจากมุมมืดข้างบ้านพักของชาวบ้านข้างเคียง ก่อนใช้อาวุธปืน AK 102 และอาวุธปืนลูกซอง ยิงถล่มเข้าใส่ อส.โท.มูฮำมัดซับรี ในระยะเผาขน จำนวน 11 นัดซ้อน จนล้มลงเสียชีวิตคาที จากนั้นคนร้ายได้วิ่งขึ้นรถ จยย. จำนวน 2 คัน ที่เพื่อนขี่มาจอดรอรับหลบหนีไป เมื่อสิ้นเสียงปืนภรรยาและเพื่อนบ้านได้วิ่งออกมาดู พบ อส.โท.มูฮำมัดซับรี นอนเสียชีวิตที่หน้าบ้านพัก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเหตุดังกล่าว


ทางด้าน พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนาผกก.สภ.บาเจาะ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นว่า คาดว่าจะมาจากปัญหาความมั่นคง ซึ่งประเมินจากอาวุธปืนสงครามที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ แถมพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดี มักฉวยโอกาสลอบก่อเหตุดักสังหารเจ้าหน้าที่รัฐเป็นประจำ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นขัดแย้งส่วนตัวโดยจะได้ทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน