X

ทพ.48 ดูแล/ห่วงใย “รักษ์หัวใจ ชายแดนใต้”

นราธิวาส-ทพ.48 ดูแล/ห่วงใย “รักษ์หัวใจ ชายแดนใต้”

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 พ.อ.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 มอบหมายให้ ร.ต.ราเมศ พลสุวรรณ์ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตอนเสนารักษ์ และชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนหญิง ร่วมกิจกรรมโครงการ “รักษ์หัวใจ ชายแดนใต้” โดยมี พ.อ.โชคชัย ขวัญพิชิต หัวหน้าคณะทำงานสุขภาพ จิตอาสาพระราชทาน จังหวัดชายแดนใต้ และคณะฯ เป็นผู้ดำเนินกิจกรรมตามโครงการ “รักษ์หัวใจ ชายแดนใต้” ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้น ที่บ้านยานิงและบ้านโคก ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

ทั้งนี้ภายในกิจกรรมมีการตรวจร่างกายเบื้องต้น ด้วยการใช้เครื่องตรวจวัดหัวใจไฟฟ้า (EKG) ตรวจโรคทั่วไป พร้อมทั้งให้คำแนะนำกับผู้สูงอายุ โดยคณะทำงานสุขภาพ จิตอาสาพระราชทาน จังหวัดชายแดนใต้ อีกทั้งยังมีการมอบยาเวชภัณฑ์ให้กับผู้ที่มาร่วมงาน พร้อมทั้งปรึกษาปัญหาสุขภาพ จากเจ้าหน้าที่ตอนเสนารักษ์หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 รวมทั้งได้มีการพบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชนและผู้นำศาสนาในพื้นที่ในเรื่องปัญหาสุขภาพ และการดูแลสุขภาพอีกด้วย

ทางด้านผู้ที่มาร่วมกิจกรรมต่างรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด ในเรื่องของปัญหาสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป หรือผู้สูงอายุในพื้นที่ ทั้งยังมีบริการตรวจโรคหัวใจ แจกยาเวชภัณฑ์ และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ ทั้งยังได้รับการบริการอย่างดีที่มีแต่รอยยิ้มจากเจ้าหน้าที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน