X

แม่ทัพภาค 4 รดน้ำศพ อส.ทพ.ชป.จรยุทธ์พลีชีพเหตุคนร้ายบึ้มก่อนยิงซ้ำบนเขาที่ระแงะ

นราธิวาส-แม่ทัพภาค 4 รดน้ำศพ อส.ทพ.ชป.จรยุทธ์พลีชีพเหตุคนร้ายบึ้มก่อนยิงซ้ำบนเขาที่ระแงะ มอบเงินช่วยเหลือกว่า 1 ล้านบาท พร้อมมอบเหรียญเชิดชูเกียรติ

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีดหน้าหีบศพ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ อายุ 27 ปี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4513 กรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ขว้าง ก่อนใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่แคมป์ที่พักของหน่วยจรยุทธ์ ขณะออกแผนปฏิบัติ 463 ในการกดดันควบคุมป่าเขา เป็นเหตุให้อาสาสมัครทหารพรานศรราม ราชรักษ์ อาสาสมัครทหารพรานบาฮารี มะรือสะ เสียชีวิต นอกจากนี้ยังส่งผลให้อาสาสมัครทหารพรานทิวากร บุญแสน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเขตรอยต่อเทือกเขาเมาะแตกับเทือกเขาตะเว ในพื้นที่หลังหมู่บ้านแฮ ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา


ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นผู้แทนวางพวงหรีดเคารพศพร่วมไว้อาลัยของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตามลำดับ เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ หลังจากนั้นได้มอบเหรียญบางระจัน และใบประกาศเชิดชูเกียรติจากการประกอบคุณงามความดีและความเสียสละ เป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้นกว่า 1 ล้านบาทจากหน่วยงานและส่วนราชการอื่น ๆ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต


จากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีได้ร่วมรดน้ำศพ เพื่อเป็นการไว้อาลัยกับการจากไปของวีรชนทหารกล้าในครั้งนี้ ก่อนจะเคลื่อนศพ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในพื้นที่ อ.ช้างกลางจ.นครศรีธรรมราชต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน