X

ผบ.พล.ร.15 พบปะสมาพันธ์ไทยพุทธนราธิวาส ก่อนร่วมถวายปัจจัยแด่วัด-สำนักสงฆ์

นราธิวาส-ผบ.พล.ร.15 พบปะสมาพันธ์ไทยพุทธนราธิวาส ก่อนร่วมถวายปัจจัยแด่วัด-สำนักสงฆ์ ที่ประสบปัญหาการบิณฑบาตรโครงการทำบุญ 122 วัด / สำนักสงฆ์ ใน จชต.

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.63 พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ให้การต้อนรับ อาจารย์วิจิตร สกุลแก้ว ประธานสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดนราธิวาสและคณะฯ พร้อมพบปะ พูดคุย รับทราบปัญหาข้อขัดข้องในการช่วยเหลือพี่น้องไทยพุทธ ตลอดจนการดูแลวัด,พระสงฆ์ และสำนักสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ณ ห้องประชุมหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ในค่ายกัลยานิวัฒนา อ.เมือง จ.นราธิวาส จากนั้น พลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้เดินทางไปเป็นประธานถวายปัจจัยและข้าวสาร แด่วัดและสำนักสงฆ์ที่ประสบปัญหาการบิณฑบาตร ยังไม่ได้รับกฐินและผ้าป่า โครงการทำบุญ 122 วัด / สำนักสงฆ์ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งยังได้มอบถุงยังชีพแก่ผู้ป่วยและผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ณ วัดพรหมนิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ พลตรีไพศาล ผบ.พล.ร.15 ได้กล่าวเน้นย้ำว่า ตนเองให้ความสำคัญกับการดูแลพี่น้องไทยพุทธในพื้นที่โดยให้ ฉก.จังหวัด จัดชุดช่างเข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านไทยพุทธในพื้นที่รับผิดชอบ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อซ่อมแซมบ้านพักไทยพุทธ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล และทุรกันดาร ให้มีความแข็งแรงมั่นคง ปลอดภัย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีขวัญกำลังใจ และแรงจูงใจที่จะไม่อพยพย้ายถิ่นฐานออกนอกพื้นที่ 3 จชต. และ 4 อำเภอ จ.สงขลาอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน