X

ผบ.ฉก.เข้มเสริมเขี้ยวเล็บทหารใหม่กองทัพบก ค่ายกัลยาฯ พร้อมรับมือโจรใต้

นราธิวาส-ผบ.ฉก.เข้มเสริมเขี้ยวเล็บทหารใหม่กองทัพบก ค่ายกัลยาฯ พร้อมรับมือโจรใต้

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.63 เวลา 16.30 น.พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเหล่าทหารน้องใหม่ดำเนินการฝึกในสถานีที่ 3 และ 4 ซึ่งเป็นสถานีที่เพิ่มทักษะและความชำนาญของการยิงปืนด้วยกระสุนจริง โดยหน่วยได้ปฏิบัติตามนโยบายด้านการฝึกและศึกษาของกองทัพบก เน้นการเตรียมกำลังพลให้มีความรู้  ความสามารถ  และเตรียมพร้อมให้มีความพร้อมรบในทุกสถานการณ์โดยเฉพาะจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

โดย พล.ต.ไพศาล กล่าวว่า การฝึกเป็นงานที่สำคัญที่สุดของทหารหน่วยปกติ ที่ต้องการให้กำลังพลทำการฝึกอย่างมุ่งมั่นและจริงจังในทุกระดับ ตั้งแต่การฝึกทหารใหม่  จนถึงการฝึกเป็นหน่วยหมู่  ตอน  หมวด , ฝึกเป็นหน่วยกองร้อย, ฝึกเป็นหน่วยกองพัน เพื่อเพิ่มความรู้และ ความสามารถให้กับกำลังพลในเรื่อง การฝึกใช้อาวุธปืน ให้กำลังพลมีความคุ้นเคย  และความชำนาญในการใช้อาวุธประจำกายมากยิ่งขึ้น สามารถปฎิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือและปกป้องพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มขีดความสามารถ

ซึ่ง พล.ต.ไพศาล ผบ.พล.ร.15/ผบ.ฉก.นราธิวาสได้พูดคุยให้กำลังใจกับเหล่าทหารใหม่ พร้อมกับแนะนำเทคนิควิธีในการเป็นพลแม่นปืน โดยได้เน้นย้ำให้ผู้ฝึก ครูฝึกเข้มงวดในเรื่องคานเล็ง การเล็งสามจุด และให้ความสําคัญที่สุดคือ “กฎความปลอดภัย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน