X

ผู้การป้อมโชว์ผลงานเด็ดส่งท้ายปี ทลายฐานRKKบนเขาตะเว

นราธิวาส : เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 ธ.ค.2560 พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผู้บังคับการกรมทหารพราน 46 /หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส สนธิกำลังร่วมกับ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.กรมทหารพราน 45 เจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพราน 49 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.ต.อ.ธรรศภณ สาราพฤษ ผกก.สืบสวน ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.อ.เนติธร วัตตธรรม นักวิทยาศาสตร์ สัญญาบัตร 4 พิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รองสารวัตรชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส จ.ส.อ.กริน ว่องสาริกรรม หน.ชุด EOD ฉก.อโณทัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประมาณ 60 นาย เดินเท้าขึ้นไปบนเทือกเขาตะเว ในพื้นที่ ม.4 บ.บือแจง ต.บองอ อ.ระแงะ บริเวณพิกัด RG 041797 ระยะทางประมาณกว่า 1 กิโลเมตร ความสูงของเขา 200 เมตร ระดับความชันอยู่ที่ 40 องศา โดยใช้เวลาในการเดินเท้าอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และน้ำป่าไหลลงมาจากเทือกเขา

เมื่อถึงที่หมายใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อช่วงประมาณเวลา 18.30 น.ของวันที่ 28 ธ.ค.2560 ที่ผ่านมา กองกำลังผสมนำโดยชุดปฏิบัติการณ์พิเศษร่วม จ.นราธิวาส จำนวน 24 นาย ได้ขึ้นพิสูจน์ทราบบนเทือกเขาตะเว

ทั้งนี้จากการแจ้งเบาะแสของกำลังภาคประชาชนและชาวบ้านว่า พบกลุ่มชายฉกรรจ์หลบซ่อนตัวอยู่บนเทือกเขา รวมทั้งมีการเดินทางลงมาเพื่อหาซื้อเสบียงอีกด้วย อีกทั้งเป็นการเปิดแผนยุทธการพิทักษ์ระแงะ 6105 ในห้วงเทศกาลปีใหม่ โดยในช่วงค่ำเมื่อเจ้าหน้าที่เดินเท้าไปบนเทือกเขา ได้พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 9 คน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบแต่กลุ่มชายฉกรรจ์ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่จนเกิดการยิงปะทะกันนานประมาณ 15 นาที


สิ้นเสียงปืน กลุ่มคนร้ายได้อาศัยความชำนาญหลบหนีการจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด โดยเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย และได้ตรวจพบฐานของกลุ่มคนร้าย จำนวน 9 หลัง ที่สร้างเป็นที่พักพิงชั่วคราว โดยใช้ผ้ายางขึงกับไม้เป็นหลังคา ห่างกันหลังละประมาณ 2 เมตร กระจายอยู่บนเทือกเขา และจากการตรวจค้นอย่างละเอียดพบของกลางจำนวนหลายรายการ ได้แก่ อาวุธปืน M 16 จำนวน 1 กระบอก ที่หมายเลขประจำปืนถูกขูดลบทิ้ง พร้อมเครื่องกระสุน เป้ เปลสนาม เสื้อผ้า อุปกรณ์ในการยังชีพในป่า เป็นต้น

โดยหลังจาก พ.อ.พสิษฐ์ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วมฯ พร้อมกำลังเดินเท้าถึงที่หมาย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนทำการลำเลียงลงมาตรวจสอบตามกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อที่จะสาวไปถึงกลุ่มก่อเหตุรุนแรงกลุ่มนี้ ที่เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นกลุ่มของนายกูลี ลือบา และนายมูหะหมัด ขาเด สองผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาคดีความมั่นคงหลายคดีในพื้นที่ ที่ใช้เป็นที่หลบซ่อนตัวพร้อมสมุน อย่างไรก็ตามหลังจากเก็บรายละเอียดแล้ว เจ้าหน้าที่จะได้มีการทำลายฐานย่อยของกลุ่ม RKK แห่งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน