X

ผู้ว่านราฯ ย้ำเข้มโควิด-19 ต่อเนื่องแม้จะปลดล็อกเฟส 3 ขณะที่ชาวบ้านร้องทุกข์เยียวยา 5,000 กว่า 3 หมื่นราย

นราธิวาส-ผู้ว่านราฯ ย้ำเข้มโควิด-19 ต่อเนื่องแม้จะปลดล็อกเฟส 3 ขณะที่ชาวบ้านร้องทุกข์เยียวยา 5,000 กว่า 3 หมื่นราย

วันนี้ (2 มิ.ย.63) ที่ห้องประชุมพระนราภิบาล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวเน้นย้ำในที่ประชุมกรมการจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ ข้าราชการรัฐวิสาหกิจ เอกชน เจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุมว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ส่วนราชการที่ให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมาในการบูรณาการขับเคลื่อนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยควบคุมไม่ให้แพร่กระจายในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสทั้ง 13 อำเภอ แม้ว่าในช่วงนี้จะมีการผ่อนคลายเฟส 3 แล้ว แต่ก็ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเข้าสู่สภาวะปรกติ และต้องไม่ประมาทรวมทั้งการ์ดไม่ตกด้วย

“ปัจจุบันถือว่าสื่อโซเชียลนับว่ามีบทบาทสำคัญในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ และทุกคนก็สามารถเป็นสื่อได้ ทั้งนี้จังหวัดนราธิวาสมีการเปิดเพจ Narathiwat Province เป็นช่องทางการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของจังหวัดนราธิวาส ที่ทุกคนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เป็นปัจจุบันของจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีการอัพเดตตลอดเวลา และขอความร่วมมือให้ช่วยกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆที่เป็นประโยชน์ผ่านทุกช่องทาง เพื่อเสริมสร้างการรับรู้ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อนำไปสู่ความเข้าใจตรงกันอย่างถูกต้อง”

นอกจากนี้มีการติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนราธิวาสในห้วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการรับเรื่องร้องทุกข์ การบริการข้อมูลข่าวสารจำนวน 50 เรื่อง ซึ่งได้ดำเนินการแก้ปัญหาตามข้อร้องเรียนไปแล้ว จำนวน 38 เรื่อง และอยู่ในระหว่างการดำเนินการ 12 เรื่อง โดยส่วนใหญ่มีการร้องเรียนขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ เช่น เช่นความเดือดร้อนของที่อยู่อาศัย ปัญหาความยากจน หรือความเดือดร้อนด้านอื่นๆ รวมถึงการร้องเรียนขอความช่วยเหลือเนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่การรับเรื่องราวร้องทุกข์ตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ซึ่งภาพรวมทั้ง 13 อำเภอ มีผู้ร้องทุกข์ จำนวน 30,901 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน