X

ผบ.ฉก.นราฯ พร้อม ผบ.ฉก.ทพ.48 นำตู้แบ่งปันสุข เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราจับมือ ทพ.48 นำ’ตู้แบ่งปันสุข’ ช่วยเหลือชาวบ้านจากโควิด-19 ย้ำ ‘ทหารจะไม่ทอดทิ้งในยามทุกข์ยาก’

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณด้านหน้าค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พ.อ.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 นายแวสะมะแอ สาและ นายอำเภอเจาะไอร้อง ได้นำ “ตู้แบ่งปันสุข” พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค แบ่งปันความสุข แก่ชาว อ.เจาะไอร้อง เพื่อบรรเทาและช่วยเหลือประชาชนที่ไ้ด้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤติโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดย ผบ.ฉก.นราธิวาสและ ผบ.ฉก.ทพ.48 ได้ร่วมกันเปิด’ตู้ปันสุข’ เติมของกินของใช้ได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง และพืชผักสวนครัว ซึ่งตู้ดังกล่าวนำมาจัดวางไว้หน้าค่ายฯ ให้ชาวบ้านละแวกชุมชนใกล้เคียงที่มีปัญหาค่าครองชีพหยิบไปทำกินแบ่งเบาบรรเทาทุกข์ และมีประชาชนบางส่วนมีน้ำใจแบ่งปันนำสิ่งของจำเป็นมาเติมในตู้ปันสุขอีกด้วย 

โดย พล.ต.สมดุลย์ ผบ.ฉก.นราธิวาสกล่าวว่า ของกินในตู้ทุกคนสามารถมาหยิบใช้ได้ใครที่เดือดร้อนก็มาหยิบไปได้ตลอด แต่ขอให้หยิบไปแต่พอดี เพื่อเหลือให้คนอื่นบ้าง ทั้งนี้จะดำเนินการเติมของกินอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน


นอกจากนี้ พล.ต.สมดุลย์ ยังกล่าวอีกว่า โครงการ“ตู้ปันสุข” วันนี้เรามีคนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์ต่างๆ และเพื่อกระทบจากการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 ทำให้คนไม่มีงานทำ มีคนที่เดือดร้อนในช่วงที่บางพื้นที่ห้ามโยกย้าย มีการปิดเมือง ปิดหมู่บ้าน โดยทางภาครัฐก็ดำเนินการช่วยเหลืออยู่ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือในเรื่องของถุงยังชีพและโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานมา

ทั้งนี้โครงการ “ตู้ปันใจ”เข้ามาช่วยเหลือในท้องถิ่น โดยจะมีการประชาสัมพันธ์สำหรับคนที่ไม่เดือดร้อนถ้ามีของกินของใช้ หรือพืชผลทางการเกษตรก็สามารถเอามาใส่ตู้ได้ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงน้ำใจของคนในสังคม ทั้งผู้ให้และผู้รับ ที่สำคัญขอย้ำว่าทหารจะไม่ทอดทิ้งประชาชนในยามทุกข์ยากแน่นอน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน