X

ทพ.48 จับมือ ร.151 จิตอาสาจัดครัวสนามช่วยเหลือชาวบ้านเจาะไอร้อง ที่เดือดร้อนจาก COVID -19

นราธิวาส-ทพ.48 จับมือ ร.151 จิตอาสาจัดครัวสนามช่วยเหลือชาวบ้านเจาะไอร้อง ที่เดือดร้อนจาก COVID -19

วานนี้เวลา 11.30 น. ที่มัสยิดมูฮัมมาดียะห์ บ้านกูเว หมู่ที่ 4 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พ.อ.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 มอบหมายให้ พ.ท.นพดล พรหมมาก รอง ผบ.ฉก.ทพ.48 และ พ.ท.ศักดิ์สม พรหมแพทย์ รอง ผบ.ฉก.ทพ.48 พร้อมด้วยกำลังพลฝ่ายกิจการพลเรือนรวมพลังกับประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ อ.เจาะไอร้องจัดทำอาหารกล่องโดยทำการประกอบอาหาร เเละเเจกจ่ายข้าวกล่อง ให้กับพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID -19 จำนวน 300 กล่อง โดยมีกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ให้การสนับสนุนรถครัวสนามในครั้งนี้

ด้านนางสาวซีรา เจ๊ะดอเลาะ จิตอาสาในพื้นที่ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ตนเองสมัครใจมาร่วมกันช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ทำการบรรจุข้าวกล่องเพื่อเตรียมแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานยังคงห่วงใย และใส่ใจชาวบ้านในพื้นที่ ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้ ทุกคนช่วยกันทำเพื่อพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤต COVID- 19 ไปด้วยกัน

ด้านนายซุลกิปลี ยูโซ๊ะ ประชาชนในพื้นที่กล่าวว่า วันนี้มาร่วมรับอาหารจากโรงครัวเคลื่อนที่ของกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ในฐานะชาวบ้านรู้สึกดีใจ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากกองทัพบก และเจ้าหน้าที่ทหารพรานของกรมทหารพรานที่ 48 เป็นอย่างมาก เป็นเรื่องที่ดี ที่ช่วยสนับสนุนอาหารให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา COVID -19 ซึ่งสถานการณ์ในปัจจุบัน ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานอย่างเต็มที่ สำหรับการแจกจ่ายอาหารในครั้งนี้ ได้ใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม มีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือและดูแลอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่มารับอาหาร ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่อยู่ในฐานะยากจนและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน