X

ทหารปกครองบุกรวบคนไทยลอบข้ามแดนจากมาเลย์กว่า 100 คน

นราธิวาส-ทหารปกครองบุกรวบคนไทยลอบข้ามแดนจากมาเลย์กว่า​ 100 คน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 เม.ย. 63 นายไพโรจน์ จริตงาม รอง ผวจ.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลกและ พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผบ.พล.ร.3 ได้ร่วมนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง จำนวนกว่า 50 นาย บุกจับกุมคนไทยที่ตกค้างอยู่ในรัฐต่างๆของประเทศมาเลเซีย ทั้งผู้หญิงผู้ชายและเด็ก จำนวน 122 คน ที่ลักลอบข้ามแดนจากรัฐกลันตัน บริเวณช่องทางข้ามธรรมชาติ บ้านน้ำตก ม.5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งกลุ่มบุคคลเหล่านี้ เตรียมที่จะรอเดินทางข้ามด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก เหมือนกับกลุ่มคนไทยในช่วง 2 วันที่ผ่านมา โดยยอมที่จะเสียเงินเปรียบเทียบปรับ แต่ในวันนี้กลุ่มบุคคลเหล่านี้เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เดินทางข้ามด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก เนื่องจากถูกผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ตำหนิ ส่งผลทำให้กลุ่มคนไทยเหล่านี้ ที่ได้เดินทางมารออยู่ที่บริเวณด่านพรมแดนเมืองรันตูปันยัง ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้า และเมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เดินทางผ่านด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก จึงได้ตัดสินใจกันลักลอบเดินทางเพื่อกลับภูมิลำเนา ที่ช่องทางข้ามธรรมชาติและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายกลุ่มคนไทยดังกล่าว มายังด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก เพื่อคัดกรองโรคและตรวจสอบประวัติ ก่อนที่จะเปรียบเทียบปรับคนละ 800 บาท เพียงประมาณ 50 คน ส่วนที่เหลืออีก 72 คน เจ้าหน้าที่จะดำเนินการในวันพรุ่งนี้ โดยได้นำคนไทยที่ถูกจับกุมทั้ง 122 คน ไปกักตัวที่ใต้ถุนอาคารของสนามฟุตบอลมหาราช โดยในวันพรุ่งนี้จะดำเนินการตามขั้นตอนจนครบทั้งหมด ก่อนที่จะส่งไปกักตัวตาม๓มิลำเนา 14 วัน เพื่อดูอาการ

แต่ถึงอย่างไรก็ตามมีกลุ่มคนไทยเหล่านี้บางส่วน เมื่อถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก ทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายคนละ 800 บาท ซึ่งบางคนไม่มีเงินติดตัวมา ทำให้นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก ต้องหยิบยืมหัวหน้าส่วนราชการ นำมารวมกับเงินของตนเอง เพื่อให้คนไทยที่ขัดสนใช้เป็นเงินเปรียบเทียบปรับ ซึ่งเป็นเรื่องของมนุษยธรรมในการช่วยเหลือคนที่ด้อยกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน