X

ชาวบ้านผวาผีปอบอาละวาดสูบเลือดคนตายไปแล้ว 9 ศพ วัวอีก 2

อำนาจเจริญ.  ผู้สื่อข่าว รายงานเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ว่า ได้ลงพื้นที่พบผู้นำในเขตตำบลเสนางคนิคม อำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ ติดตามสอบถามกรณี มีกระแสข่าว ชาวบ้านผวากลัวผีปอบกินคน พบกับวีระพล ศรีรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 และนายสายันต์ ทองหล่อ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ตำบลเสนางคนิคม ได้เปิดเผยว่า เรื่องผีปอบชาวบ้านหวาดกลัวจริงโดยมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตมาแล้ว 9 รายติดต่อกันภายในเดือนเดียวกันซึ่งไม่เคยมีมาก่อน และก่อนหน้านั้นก็มีวัวชาวบ้านล้มตายในคอกไปแล้ว 2 ตัวโดยเมื่อชาวบ้านชำแหละเนื้อออกมาดูก็พบว่า ในซากวัวที่ตายไม่มีเลือดไหลออกแม้แต่หยดเดียว จึงเชื่อว่าเกิดจากผีปอบสูบกินเลือดจนหมด ในฐานะผู้นำท้องถิ่นก็ได้แต่ปลอบใจ ให้กำลังใจครอบครัวใดเสียชีวิตก็ช่วยจัดงานศพให้ตามประเพณี

ด้านนายแพทย์ปัณณธร เลิศเอกธรรม ผอ.รพ.เสนางคนิคม กล่าวว่า ได้ลงตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว จากประวัติคนตายพบว่า บางรายมีโรคประจำตัว บางรายเสียชีวิตกระทันโดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อญาติไม่ติดใจผ่าพิสูจน์ทางโรงบาลก็ไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง โดยสรุปช่วงนี้ อากาศหนาวสลับร้อน และชาวบ้านส่วนใหญ่ทำงานหนัก เมื่อกระทบกับอากาศหนาวแปรปรวนเลยทำให้ร่างกายอ่อนแอ เป็นไข้ล้มป่วยได้ง่าย ในรายที่ร่างกายทรุดเร็วก็อาจเสียชีวิตได้ซึ่งจำนวนคนเสียชีวิต บางช่วงก็มากติดๆกันจนเกิดความเชื่อดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้พบกับชาวบ้านประมาณกว่า 50 คน ที่นั่งจับกลุ่มคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยให้ข้อมูลว่า คนแรกที่เสียชีวิตชื่อนายบุญมี อายุ 44 ปี รายที่สองนายแวง   อายุ 78 ปี รายที่สามนายมัธยัส   อายุ 67 ปี รายที่สี่  นางปุ่น  อายุ อายุ 88 ปี รายที่ห้านายจำลอง อายุ 69 ปี รายที่หกนายพานิชย์ อายุ 62 ปี รายที่เจ็ดชื่อนายดำรง อายุ 58 ปี รายที่แปดชื่อนางวาสนาอายุ 61 ปีและรายที่เก้าชื่อนายเพิ่มศักดิ์ อายุ 76 ปี

โดยชาวบ้านเชื่อว่า เป็นผีปอบที่โดนขับไล่มาจาก ตำบลโนนหนามแท่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ ซึ่งติดกันทางด้านทิศใต้และกินคนตายมาแล้วหลายศพ ทั้งนี้ มีหมอผีจอมขมังเวทย์รายหนึ่งได้ออกมาอาสาปราบผีปอบรายนี้แต่จะมีค่าใช้จ่ายดำเนินการหมู่บ้านละ 3 หมื่นบาทซึ่ง นายสฤษดิ์ รัตนวงศ์ นายอำเภอเสนางคนิคมได้กำชับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต.และผู้เกี่ยวข้องทุกส่วน ติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดย หวั่นจะมีการหลอกลวงที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในหลายท้องที่

ข่าวโดย คู่ บุญมาศ/มนัสเอมโอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง นักสื่อสารทางสังคม