X

เทศกาลปั่นชมเมืองอำนาจเจริญ

ข่าว โดย สุชาติ สูงเรือง

นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า จังหวัดอำนาจเจริญมีพื้นที่สูงทางด้านทิศเหนือของตัวจังหวัด แล้วลาดเอียงลงสู่ที่ราบลุ่มทางตอนกลาง เข้าสู่เขตตอนในส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สีเขียวโดยมีภูเขาหลายลูกสูงประมาณ 300-350 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เทือกเขาทอดยาว สลับกับพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านตามโครงการนาแปลงใหญ่และสวนผักปลอดสาร

ถนนลาดยางสองข้างทางตลอดแนวป่าอยู่ในเขต ต.คึมใหญ่ ต.เหล่าพรวน ต.ห้วยไร่ ต.หนองมะแซว และ ต.สร้างนก มีต้นไม้ใหญ่สลับพุ่มไม้น้อยสีเขียวเพิ่มสีสันเวลาปั่นจักรยานบรรยากาศสวยงามเห็นธรรมชาติแปลกตาไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวใหญ่ในเมืองหลวง หลายหน่วยงานได้ร่วมกันจัดกิจกรรมปั่นจักรยานตลอดปี ล่าสุดเป็นโรงพยาบาลอำนาจเจริญ ที่จัดกิจกรรมปั่นปันบุญหาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ มีนักปั่นจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมแข่งขันคึกคักหนุนการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง ในฐานะผู้ว่าราชการจึงกำหนดให้อำนาจเจริญเป็นเมืองจักรยาน วันที่ 2-3 ก.พ.นี้จะจัดเทศกาลปั่นชมเมือง ชิงรางวัลที่ 1 เงินสด 5 หมื่นบาท สำหรับนักปั่นท้าปั่นขึ้นภูสิงห์ใครสนใจไปสมัครนะครับ ที่ กกท.อำนาจเจริญ

ในงานวันที่ 2 จะมีกิจกรรมประกวดรถจักรยานยักษ์ จักรยานแคระ เทพีจักรยาน สถานที่จัดงานอยู่ที่ เขาดานพระบาท อุทยานพระมงคลมิ่งเมือง สนใจสอบถาม 045 523 127 ปชส.อำนาจเจริญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง นักสื่อสารทางสังคม