X
saveubon

นักศึกษาเทคนิคซ่อมแซมเครื่องมือการเกษตรและรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วม

อุบลราชธานี – นักศึกษาสาชาช่างยนต์วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี ร่วมกับ DR Car ช่วยซ่อมแซมเครื่องมือการเกษตร รถยนต์ ที่เสียหายจากน้ำท่วมฟรี ขณะที่นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค ได้ร่วมไว้อาลัยให้กับเพื่อนนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุด้วย

ที่บริเวณศาลาอเนกประสงค์วัดหนองกินเพล ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี (1 ต.ค.)นักศึกษาสาชาช่างยนต์วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี ร่วมกับ DR Car ได้นำเครื่องมืออุปกรณ์ช่างซ่อมแซมเครื่องยนต์ เครื่องจักรกลทางการเกษตร อุปกรณ์ในการซ่อมแซมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ร่วมทั้งสิ่งของที่มีผู้ใจดีบริจาคซึ่งเป็นอุปกรณ์ ซ่อมแซมและน้ำมันเครื่อง ออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมที่บ้านหนองกินเพล ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

หมู่บ้านหนองกินเพลเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกับแม่น้ำมูลและถูกแม่น้ำมูลเอ่อเที่ยวทั้งหมู่บ้านได้รับความเสียหายหนักทั้งทรัพย์สินบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร อุปกรณ์การทำมาหากินรถจักรยานยนต์ รถยนต์ เครื่องสูบน้ำ รถไถ่นา ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ก่อนที่จะลงมือซ่อมแซมเครื่องจักรและรถยนต์ ทางนักศึกษาสาขาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี ได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยและตั้งจิตอธิฐานให้คุณความดีที่ได้ทำในครั้งนี้แด่ดวงวิญญาณให้กับนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทั้ง 13 คนด้วย

นายธีรเมสร์ ธีระชวัลพงศ์ (DR Car ) ให้สัมภาษณ์ว่า ได้มีผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาควัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมรถและเครื่องจักรกล และน้ำมันเครื่องมาช่วยเหลือชาวบ้านที่จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้มาร่วมกับทางวิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานีและหน่วยงานในพื้นที่ ออกทำการซ่อมแช่มเครื่องยนต์ทางการเกษตรและรถยนต์ รถจักรยานยนต์ให้กับชาวบ้านเพื่อให้เขาได้ใช้ในการทำมาหากินต่อไป

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงและเกือบจะเข้าสู่ภาวะปกติแล้วโดยระดับน้ำที่บริเวณจุดวัดน้ำสะพานเสรีประชาธิปไตย ระดับน้ำเช้าวันนี้ ( 011062) น้ำมูลวัดได้ 7 เมตร 78 เซนติเมตร ลดลงจากเมื่อวาน 36 เซนติเมตร ยังคงสูงกว่าตลิ่ง78 เซนติเมตร ระดับน้ำปกติอยู่ที่ระดับตลิ่ง 7 เมตร ซึ่งคาดว่าไม่เกินวันพฤหัสบดีนี้ ระดับน้ำจะลดลงต่ำเท่าระดับตลิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS