X
มะเร็ง

ใจแม่จะขาด ลูกสาวป่วยมะเร็งบอกพบกันใหม่ชาติหน้า

อุบลราชธานี – คุณแม่วัย 47 ชาวอุบลฯ วอนสถาบันวิจัยมะเร็งจุฬาลงกรณ์ช่วยเหลือลูกสาวป่วยมะเร็ง ทรมานหนัก ใจแม่แทบขาดเห็นลูกทรมาน

สังคมโชเชียลอุบลฯ​ แชร์รูปภาพเด็กหญิงวัย 9 ปี น้องโมมิ้น หรือ เด็กหญิงณิชนันท์ ตุระโก บุตรสาวของนางสาวกังศดาล  ภูธร  อายุ 47 ปี ชาวบ้านตำบลห้วยข่า อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี ป่วยนอนบนแคร่ไม้ภายในบ้านเลขที่ 414 หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยข่า อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี ระบุน้องป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูกระยะสุดท้าย อาศัยอยู่กับบิดา มารดา และพี่ชายครอบครัวมีฐานะยากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์และวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการดูแลรักษา เนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทั้งนี้ หน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ทั้งองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยข่า รพ.สต. โรงเรียน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่เพียงพอ จึงขอประชาสัมพันธ์ รับบริจาคเงิน สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนางสาวกังศดาล  พร้อมญาติคอยเฝ้าดูอาการของน้องโมมิ้นอยู่ภายในบ้านอย่างใกล้ชิด  นางสาวกังศดาลเปิดเผยต่อทีมข่าวว่า  อาการป่วยของน้องโมมิ้นเริ่มจากเดือนมีนาคม 62 ด้วยอาการปวดขาจากการที่โดนหมากัดตนจึงได้พาไปฉีดยาแต่ขาของน้องก็โตขึ้นเรื่อยๆ   หลังจากนั้นได้พาน้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ แพทย์เอ็กซเรย์แล้วบอกว่ามีเนื้องอกแต่ไม่ระบุเป็นเนื้องอกแบบไหน  เขียนใบส่งตัวไปตรวจละเอียดที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์จังหวัดอุบลราชธานี   ตรวจครั้งแรกแพทย์แจ้งว่าเป็นเนื้องอกในกระดูกก่อนจะทำการนัดครั้งที่ 2 ทำ MRI  นัดครั้งที่ 3  สแกนกระดูก นัดครั้งที่ 4 เพื่อตัดชิ้นเนื้อ

สำหรับครั้งที่ 4  เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้น้องไม่อยากไปโรงพยาบาลอีกเนื่องจากแพทย์ได้ตัดชิ้นเนื้อของน้องไปโดยไม่ได้วางยาสลบเพราะน้องมีน้ำหนักตัวที่น้อยเกินไป  น้องรู้สึกเจ็บและกลัวประกอบการวินิจฉัยแนวทางการรักษาของแพทย์คือการตัดขาออก ซึ่งเป็นการพูดต่อหน้าน้องไม่ได้คุยกับผู้ปกครองตามลำพัง  ทำให้น้องเกิดการกลัวไม่ยอมรักษาต่อมาญาติได้เหมารถพาน้องไปรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็ง อุบลราชธานี แต่ยังไม่ทันได้ลงจากรถเจ้าหน้าที่สอบถามใบส่งตัวจากโรงพยาบาลเดิมถ้าไม่มีไม่ได้รับรักษาเป็นคำพูดโดยที่น้องยังไม่ได้ลงจากรถ

อาการล่าสุดของน้องตอนนี้น้องมีแผลกดทับที่หลัง สะโพก ทานได้น้อยปวดทรมานทุกคืนบางวันน้องปวดจนทนไม่ไหวบอกลาแม่ไว้เจอกันใหม่ชาติหน้า บางครั้งก็บอกว่ามีคนมารับแล้ว  ตนเองก็รู้สึกใจจะขาดทุกครั้งที่ลูกเจ็บตนต้องคอยปลุกคอยเรียกตลอด    หากเป็นไปได้อยากพาลูกสาวไปที่สถาบันวิจัยมะเร็งจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นความหวังของการรักษา ด้านรายได้ปัจจุบันมีเพียงสามีที่ไปรับจ้างได้บ้างไม่ได้บ้างแต่ที่อยู่ได้ตอนนี้ก็ผู้ในบุญนำมาให้บ้างพอได้ใช้  ส่วนหน่วยงานท้องถิ่นก็เข้ามาดูแลตามสภาพที่ทำได้

สำหรับท่านที่อยากจะช่วยเหลือน้องโมมิ้นและครอบครัวในการรักษา สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์และสหกรณ์การเกษตร หมายเลขบัญชี 020-100-657-618 บัญชีชื่อ นางสาวกังศดาล  ภูธร (มารดา) หมายเลขติดต่อ 099-172-8676

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS