X
ขอแว่นตา

สาวขายนมเปรี้ยวพาลูกสาวแฝดพบบิณฑ์ขอแว่นตา

อุบลราชธานี – เมื่อเวลา  10.00 น. วันที่ 22 ก.ย. 62 ที่บริเวณหน้าโรงแรงวิจิตรพร อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นางอุมาพร จำปา พนักงานขายนมเปรี้ยว พร้อมลูกสาวฝาแฝดวัย 9 ขวบ คือ ดญ.กุลธิดา และด.ญ.กุลธาดา พ้นโศรก (น้องพลอย น้องแพร)มาขอพบบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากน้องทั้งสองมีปัญหาเรื่องสายตา และแว่นตาของน้องที่ใช้มานานถึง 2 ปี เกิดพังจนทำให้ต้องซ่อมมาตลอด เพราะไม่มีเงินพอที่จะไปตัดแว่นสายใหม่

นางอุมาพร ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่าฐานนะทางบ้านยากจน พ่อของน้องทิ้งน้องไปตั้งแต่เด็กๆ ส่วนน้องทั้งสองเรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนสมเด็จ อ.เมืองอุบลฯ ปกติหลังเลิกเรียนหรือวันหยุด ก็จะไปช่วยแม่ขายนมเปรี้ยว ได้ค่าแรงจากการขายโหลละ 10 บาท จากที่บริษัทให้ค่าคอม 15 บาท ซึ่งน้องตั้งใจที่จะเก็บเงินไปตัดแว่นสายตาใหม่

เพราะแว่นที่ใช้ทุกวันนี้มันแตกหักต้องใช้กาวติดไว้ชั่วคราวจนกว่าจะมีเงินไปตัดใหม่ ซึ่งก็แพงตนเองไม่มีเงินเคยขอยืมเงินจากญาติแต่ไม่ได้ ด้วยความสงสารลูกจึงได้แบกหน้ามาขอความช่วยเหลือจากคุณบิณฑ์ ได้ไม่ได้ไม่เป็นไรเพราะไม่มีอะไรเสียหาย

หลังจากที่พูดคุยทางนายบิณฑ์ รับปากจะช่วยออกค่าใช้จ่ายในการตัดแว่นให้พร้อมทั้งมอบเงินสดส่วนตัวให้เด็กทั้งสองคน อีก คนละ 2,000 บาท ขณะที่น้องพลอยถามกลับนายบิณฑ์ว่ามีแบงค์ 100 มั้ยคะ แบงค์ 1,000 มันเยอะเกินไป ดีใจที่ได้เงินเยอะแต่ มันเยอะเกิน

ด้านนายศรายุทธ  พัฒนาสันติชัย  อายุ 52 ปี เจ้าของร้านอุบลการแว่น ถนนเขื่อนธานี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่าช่วงเช้าได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนว่ามีน้องผู้หญิง 2 คน เข้าไปให้นายบิณฑ์เพื่อขอความช่วยเหลือในการตัดแว่นสายตา ตนจึงรับปากยินดีที่จะช่วยเหลือ จากการตรวจวัดสายตาเด็กทั้ง 2 พบว่า น้องพลอยสายตา 2 ข้าง ไม่เท่ากัน  ตาขวา-400 เอียง-200 ซ้าย-550 เอียง-300 ส่วนน้องแพรน้องสาว ขวาและซ้าย -650 เอียง -300  ซึ่งเลนส์ของน้องทั้งสองคนไม่มีอยู่สต็อกต้องสั่งมาเป็นกรณีพิเศษ ราคาตัว1 ตัวอยู่ที่ 4,000 บาท รวมทั้งหมด 8,000 บาท ใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน จึงจะเสร็จ

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS