X
สายเกี่ยวคอ

กสทช.นำทีม 3 ค่ายสื่อสาร ตรวจสอบที่เกิดเหตุ นศ.สาวการโรงแรมถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอตกรถ

อุบลราชธานี – ผอ. กสทช. เขต 22 (อุบลราชธานี) นำทีม 3 ค่ายสายสื่อสารยักษ์ใหญ่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ  2 นักศึกษาขับรถจักรยานยนต์ไปทานอาหาร ระหว่างทางถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอหงายหลังตกรถบาดเจ็บ ล่าสุดเปิดคลิปวงจรปิดต้นเหตุอาจจะเกิดจากรถทัวร์นำเที่ยวเกี่ยวสายขาด

เมื่อเวลา 10.30 น. (22 ก.ค.) นายสัญญา  กระจ่างศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. เขต สำนักงาน กสทช. เขต 22 (อุบลราชธานี) ร.ต.อ.พรชัย  แจ่มเชื้อ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าของคดี  ตัวแทนผู้ประกอบการโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตของ 3BB  AIS และ TOT   ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณี   นางสาวจริยา  ปาบุตร  อายุ 22 ปี และ นางสาววาสนา  ทองเปลว อายุ 20 ปี  ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปทานข้าวริมอ่างเก็บน้ำห้วยวังนอง    แต่เกิดประสบอุบัติเหตุถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอนางสาววาสนาตกรถจักรยานยนต์   บริเวณแยกทางเข้าสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ว่าเป็นสายสื่อสารของค่ายใดเป็นต้นเหตุ

จากการตรวจสอบสภาพแวดล้อมโดยรอบที่เกิดเหตุพบว่าสายสื่อสารทั้งหมดได้ถูกเก็บรัดสายอยู่ในความสูงระดับมาตรฐานดี    จึงทำให้ไม่ทราบว่าสายสื่อสารหรือสายเคเบิ้ลเส้นใดที่หย่อนลงมาทำให้เกิดอุบัติเหตุ ประกอบกับทางผู้บาดเจ็บเองก็ไม่สามารถยืนยันได้เช่นกัน จึงได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบ  ก่อนเกิดเหตุ  การสัญจรเป็นไปได้ตามปกติ

ต่อมามีรถทัวร์นำเที่ยว 2 ชั้นขับมาตามถนนเทพโยธี เลี้ยวซ้ายแยกสนามบินนานาชาติเข้าถนนอุปลีสาน ทำให้สายไฟเบอร์ออฟติก ขาดหย่อนลงมาขวางถนนโดยสังเกตจากรถยนต์  และ  รถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านแยกดังกล่าว ชะลอจอดหลบหยิบวัตถุบางอย่างออกจากถนน ผ่านไม่นานรถของนางสาวจริยาและ นางสาววาสนา  ขับมาโดยไม่เห็นสายสายไฟเบอร์ออฟติก จึงทำให้เกี่ยวคอจนตกรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หลังจากทราบสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงไปสำรวจจุดที่รถทัวร์นำเที่ยวต้องสงสัยเลี้ยว พบสายไฟเบอร์ออฟติก  ถูกเก็บมัดรวมกันไว้ข้างกำแพง ผู้ประกอบการทั้งสามค่ายตรวจสอบแล้วยืนยันว่าไม่ใช่สายสื่อสารของตนคาดว่าอาจจะเป็นสายไฟเบอร์ออฟติกของกล้องวงจรปิด หรือสายไฟเบอร์ออฟติกของค่ายอื่น ซึ่งจะต้องทำการสืบสวนต่อไป

ด้านนายสัญญา เปิดเผยหลังจากที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า จากการตรวจสอบร่วมกับพนักงานสอบสวน  ผู้ประกอบการทั้ง 3 ค่ายแล้วเบื้องต้นเชื่อได้ว่าน่าจะเกิดจากรถทัวร์นำเที่ยวเกี่ยวสายไฟเบอร์ออฟติก  ขาดเสียหายปลายสายอีกด้านจึงหย่อนไปขวางถนนทำให้รถของน้องนักศึกษามองไม่เห็นถูกเกี่ยวคอจนได้รับบาดเจ็บ  อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นสายไฟเบอร์ออฟติกของใคร แต่ผู้ประกอบการทั้ง 3 ค่ายได้พร้อมใจที่เดินทางไปเยี่ยมพร้อมทั้งร่วมกันเยียวยาค่าเสียหายให้กับน้องนักศึกษาทั้ง 2 คนและจะได้กำชับให้ผู้ประกอบการต่างๆตรวจสอบเข้มงวดการดูแลสายทุกชนิดให้ได้มาตรฐานและปลอดภัย

นายสัญญา ยังกล่าวอีกว่า หากประชาชนท่านใดที่ประสบเหตุลักษณะดังกล่าวอีก  สิ่งที่ควรจะต้องทำคือตั้งสติ แล้วจดจำสภาพสายเคเบิ้ล  สายสื่อสาร  หรือสายที่หย่อนลงมาทำให้เกิดอุบัติเหตุ  มีลักษณะเช่นใด ถ่ายตัวหนังสือบนสายไฟ ซึ่งจะเป็นตัวบ่งบอกถึงผู้ให้บริการแต่ละค่ายที่ต้องรับผิดชอบ และหากเห็นว่าแยกใดมีสายไฟฟ้า สายสื่อสารหย่อนลักษณะเป็นอันตราย สามารถแจ้งสายด่วน 1129 ของการไฟฟ้า หรือ 1200 สายด่วน กสทช.

ข่าวโดย : เกียรติรัตนื ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS