X
ตำรวจ ยาบ้า

ตำรวจบุกจับพ่อค้ายาบ้า ถูกยิงสวนใส่หน้าผาก กระโหลกแตก! รวบตัวมือยิงได้พร้อมยาบ้า

อุบลราชธานี – ด.ต.บุกจับพ่อค้ายาบ้าถูกยิงกะโหลกบาดเจ็บ ก่อนรวบนักค้ายาได้ 2 คน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.อ.ภัทรพงษ์ โพธิอะ ผกก.สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีการส่องสุมของกลุ่มนักค้ายาเสพติดที่บ้านบุ่งคล้า ต.แก้ง อ.เดชอุดม จึงวางแผนเข้าจับกุม

โดยสั่งการให้ ร.ต.อ.สมาน พุ่มจันทร์ รองสารวัตรสืบสวน นำชุดปราบปรามยาเสพติดรวม 5 คน เข้าไปยังบ้านไม่มีเลขที่ในหมู่บ้านบุ่งคล้า พบกับกลุ่มนักค้ายาบ้ารวมตัวอยู่ในบ้านดังกล่าว 2-3 คน จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ปรากฏเมื่อคนร้ายทราบว่า เจ้าหน้าที่มาได้พยายามวิ่งหลบหนีออกจากบ้าน จึงเกิดการชุลมุนต่อสู้กันกันขึ้น

และคนร้ายทราบชื่อภายหลังว่า นายอินทนู ศรีวินันท์ อายุ 42 ปี ชาวบ้านหนองแปน หมู่3 ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ได้ล้วงเอาปืนพกสั้นแบบลูกโม่ยี่ห้อ สมิธ แอนด์ เวสสัน ขนาด .38 ไม่มีหมายเลขทะเบียน ยิงใส่ ด.ต.ปิยะชน แก้วศรี อายุ 49 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.เดชอุดม 2 นัด กระสุนถูกบริเวณหน้าผาก 1 นัด ทำให้กระโหลกศรีษะแตก และกระดูกข้อมือที่ยกปัดหัวกระสุนหัก

ทำให้ ด.ต.ปิยะชนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ที่เหลือ จึงเข้าช่วยกันกอดปล้ำกับคนร้ายจนสามารถจับกุมนายอินทนู มือยิงไว้ได้ พร้อมกับนายอารี ตังนู อายุ 26 ปี นักค้ายาเสพติดอีกคน ก่อนรีบนำตัว ด.ต.ปิยะชนที่ได้รับบาดเจ็บส่งให้แพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชอำเภอเดชอุดมรักษาบาดแผล ก่อนส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ อ.เมืองอุบลราชธานี

อาการเบื้องต้นของ ด.ต.ปิยะชน รู้สึกตัวดี สามารถพูดคุยตอบโต้ได้ หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดได้ลงมาดูที่เกิดเหตุและเข้าเยี่ยมให้กำลังใจกับ ด.ต.ปิยะชน พร้อมสั่งให้ดำเนินคดีกับกลุ่มนักค้ายาบ้าสถานหนัก ซึ่งจากการตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ยิง ด.ต.ปิยะชน พบมีกระสุนอยู่ในลูกโม่จำนวน 5 นัด ยิงไปแล้ว 2 นัด และยังไม่ได้ยิงอีก 3 นัด

และพบยาบ้าที่คนร้ายพยายามโยนทิ้งระหว่างต่อสู้ตกอยู่บริเวณโคนต้นไม้ใกล้บ้านเกิดเหตุจำนวน 50 เม็ด จึงยึดไว้เป็นหลักฐานประกอบคดี พร้อมควบคุมตัวนายอินทนู มาดำเนินคดีฐานพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายอารี โดนข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจะได้ติดตามจับตัวกลุ่มนักค้าที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไปด้วย

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS