X
โจ๋อุบล

ดุไม่เลิกโจ๋อุบลฯดวลปืนกลางลานจอด พบปลอกกระสุน 9 มม.เกลื่อน

อุบลราชธานี – โจ๋อุบลฯ สายโหดชักปืนไล่ยิงคู่อริกลางลานจอดรถข้างห้างดังตรวจสอบพบปลอกกระสุน 9 มม. 12 ปลอก รถยนต์เสียหาย 5 คันเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 03.40 น. (27 มิ.ย) ร.ต.อ.ไพฑูรย์ วังษาลุน รองสารวัตรสอบ สภ.เมืองอุบลราชธานี  รับแจ้งเหตุวัยรุ่นยิงไล่ยิงกันภายในลานจอดรถด้านข้างห้างบิ๊กซี สาขาอุบลราชธานี  มีรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.พรศักดิ์  เหลือนาค รักษาราชการรองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี  พ.ต.อ ตะวัน  ไวยารัตน์ นักวิทยาศาสต์ สบ.4 พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี  ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถเอกชนซึ่งจัดให้เป็นโซนนิ่งร้านอาหารกึ่งผับ ด้านข้างห้างบิ๊กซีสาขาอุบลราชธานี  พบรถยนต์เก๋งถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับความเสียหายจำนวน 4 คัน รถกระบะ 1 คัน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกกระจายในที่เกิดเหตุ 12 ปลอก เศษหัวกระสุนติดตามรถและพื้นปูนจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้

สอบถามนางสาวเก๋ 1 ในผู้เสียหาย(ขอสงวนนาม) เปิดเผยว่าตนและเพื่อนได้มาทานเนื้อย่างร้านอาหารใกล้ที่เกิดเหตุ กระทั้งเวลาประมาณ 03.00 น.ได้มีกลุ่มวัยรุ่นไล่ตีกันทางด้านทิศเหนือของลานจอดรถซึ่งขณะนั้นยังไม่มีการยิงกันจนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงกลุ่มวัยรุ่นได้แยกย้ายหลบหนีไปแล้ว ประมาณ 03.30ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ก็ยังไม่ได้สนใจอะไรมาก หลังจากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่อง  ซึ่งจังหวะนั้นตนไม่เห็นเหตุการณ์เพราะวิ่งไปหลบหลังร้าน  จนมั่นใจว่าเหตุการณ์สงบจึงได้ออกมาดูที่รถพบว่ารถของตนและเพื่อนถูกยิงได้รับความเสียหายรวมทั้งหมด 5 คัน

พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุบลราชธานี เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นว่า หลังจากที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน   พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี พนักงานสอบสวนได้ เข้าพื้นที่ตรวจสอบเก็บวัตถุพยาน ในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมาย   ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่มีรายงานและไม่มีผู้แจ้งความร้องทุกข์

พ.ต.อ.อดิเทพ ยังกล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าววันนี้จะได้มีการประชุส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดกำลังเข้าประจำพื้นที่เกิดเหตุวันละ 4-5 นาย เพื่อตรวจค้นรถต้องสงสัยคัดกรองอาวุธก่อนที่จะเข้าไปใช้บริการทั้งนี้เป็นการป้องกันการก่อเหตุลักษณะดังกล่าว

แหล่งข่าวในพื้นที่ รายหนึ่งให้ข้อมูลว่า โซนนิ่งสถานบันเทิงแห่งนี้เป็นของเอกชน ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ลักษณะไล่ยิงกันจนเกิดความเสียหายมาแล้วหลายครั้งซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มี.ค.62 ที่ผ่านมาได้มีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกันบริเวณลานจอดรถแห่งนี้ มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 5 คัน บาดเจ็บ 2 ราย พบปลอกกระสุนปืน ทั้งขนาด 9 มม. และ 11 มม. รวมกัน 17 ปลอก และยังเคยปรากฏเป็นข่าวในโลกโซเชียลอีกหลายเหตุการณ์

ล่าสุด : มอบตัวแล้ว! เยาวชนก่อเหตุดวลปืนกลางลานจอดรถ อ้างถูกทำร้ายก่อน

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS