X
เลือกตั้ง

พรรคกระแสหลักนำสมาชิกยื่นใบสมัครแข่งขัน ส.ส.วันแรกครบทุกพรรค

อุบลราชธานี – สำหรับบรรยากาศการรับสมัครผู้ลงแข่งขันรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี ทั้ง 10 เขต ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี มีผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยพัฒนา เดินทางมาถึงที่รับสมัครเป็นกลุ่มแรกเมื่อเวลาประมาณ 06.19 น. โดยกองเชียร์บางพรรคนำข้าวเหนียวหมูทอดมารับประทานกันอย่างอบอุ่น

จากนั้นตามด้วยพรรคการเมืองอีกหลายพรรค อาทิ พรรคพลังประชารัฐ เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย พร้อมกองเชียร์ที่มีเพียงป้ายชื่อผู้สมัคร แต่ยังไม่ติดหมายเลข และไม่มีการจัดแสดงหรือขบวนตีกลองเชียร์ แต่อย่างใด โดยทั้งหมดเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี อ.เมืองอุบลราชธานี ก่อนเวลาเปิดรับสมัครคือ 08.30 น.

เจ้าหน้าที่ กกต.ที่รับสมัคร จึงได้อธิบายขั้นตอนการรับสมัคร และให้ผู้สมัครที่มาถึงก่อนเวลาเปิดรับสมัครจับสลากหมายเลขประจำตัวที่ใช้ในลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้สมัครที่ได้รับหมายเลขประจำตัวเป็นหมายเลข 1 คือ นายปรเมษฐ์ ศรีหล้า จากพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนหมายเลข 2 คือ นายอำนวย สุวะมาศ จากพรรคพลังปวงชนไทย

สำหรับคู่แข่งสำคัญของเขตเลือกตั้งที่ 1 ของจังหวัดคือ นายอดุลย์ นิลเปรม จากพรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 5 นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ จากพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 6

โดยระหว่างยื่นใบสมัครมีนักการเมืองระดับรองหัวหน้าพรรค แกนนำของพรรคการเมืองสำคัญของจังหวัดอุบลราชธานี อาทิ นายสุพล ฟองงาม จากพลังประชารัฐ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ เพื่อไทย และนายวิฑูรย์ นามบุตร จากประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อและมาให้กำลังใจกับผู้สมัครของพรรคตนเองมาพบกัน จึงต่างจับไม้จับมือทักทายพูดคุยกันระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตรวจดูเอกสาร

โดยช่วงเช้ามีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ ยื่นความประสงค์ลงสมัครแข่งขันรับเลือกตั้งเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 มากกว่า 20 คน เมื่อรวมทั้ง 10 เขต มีผู้มายื่นใบสมัครกว่า 100 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ กกต.ต้องมีการจัดแบ่งโต๊ะรับสมัครผู้ต้องการลงสมัครแข่งขันแยกกันไว้เป็นจุดๆ โดยมีผู้อำนวยการเลือกตั้งในแต่ละเขตมาตรวจความถูกต้องของเอกสาร เนื่องจากมีผู้ต้องการสมัครในวันนี้จำนวนหลายพรรคการเมืองพร้อมกัน เพื่อป้องกันความสับสนและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ต้องการลงสมัครรับเลือกตั้งได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครด้วยความรวดเร็ว

ขณะที่การจราจรด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งใช้เป็นสถานที่รับสมัครมีปริมาณรถหนาแน่น ทั้งของผู้สมัครและจากกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจกับผู้สมัครของแต่ละพรรค พร้อมไม่อนุญาตให้กองเชียร์ที่ผู้สมัครจัดมาให้กำลังใจเข้ามาภายในสถานที่รับสมัคร โดยให้รออยู่บริเวณลานกีฬาด้านนอกที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความสงบกว่า 20 นาย และการเปิดรับสมัครในช่วงเช้าวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS