X
ไฟไหม้

ไฟช็อตไหม้โรงยางพาราอุบลฯ วอด 13 ล้าน

อุบลราชธานี – เกิดไฟไหม้โรงงานรับซื้อยางพาราวอดกว่า 13 ล้านบาท คนงานวิ่งหนีตายกันอลม่าน เบื้องต้นจากคนงานที่เห็นเหตุการณ์ระบุเกิดจากไฟช็อตดังเปรี๊ยะๆจากในโรงเก็บยางก่อนไฟลุกไหม้ขึ้น

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 ต.ค. ร.ต.อ.สุวรรณ แผลงงาม รองพนักงานสอบสวน สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเกิดไฟไหม้โรงเก็บยางพาราอัดแท่งของบริษัทเหลืองศิริการยาง ตั้งอยู่เลขที่ 226 บ้านป่าโมงน้อย หมู่ 3 ต.ป่าโมง อ.เดชอุดม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระพันธ์ นาคสุข ผกก.สภ.เดชอุดม รถดับเพลิงเทศบาลตำบลเมืองเดชอุดม พร้อมรถน้ำจาก อบต.ใกล้เคียง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี จุดเดชอุดม รถดับเพลิงเทศบาลนครอุบลราชธานี เทศบาลเมืองวารินชำราบ องค์การบริหารส่วนจังหวัด ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 13 อุบลราชธานี กว่า 20 คัน ช่วยกันระดมกันฉีดน้ำ และโฟมเคมี ดับไฟ

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงเรือนชั้นเดียวยาวประมาณ 30 เมตร กว้าง 15 เมตร ตั้งอยู่ตรงกลางโซน 2 ใช้รับซื้อและเก็บยางพาราที่มีอยู่ทั้งหมด 3 หลัง โดยโรงเรือนหลังเกิดเหตุมียางพาราอัดแท่งหนักกว่า 200 ตัน ที่รอนำส่งให้กับลูกค้าถูกไฟไหม้ ทำให้เปลวไฟโหมขึ้นอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงานที่ระดมกันมา ได้ฉีดโฟม และ น้ำช่วยสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปติดอาคารอีก 2 หลังที่อยู่ใกล้เคียงนานเกือบ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ โดยไม่ลุกลาม

แต่ก็ได้เผาผลาญอาคารโรงเรือนและยางพาราที่เก็บไว้เสียหายทั้งหมดกว่า 200 ตัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท และยังมีรถยนต์กระบะโตโยต้าไทเกอร์ รถใช้ตักยางพารา รถยกของบริษัท ห้องพักของคนงานที่อยู่ในอาคารเก็บยางจำนวน 5 ห้อง และโครงสร้างของโรงเรือนได้รับความเสียหายทั้งหมด คิดรวมเป็นมูลค่าทรัพย์สินที่เสียหายประมาณ 13 ล้านบาท

จากการสอบสวนนายชฎิล สว่างฟ้า คนงานของโรงรับซื้อยางพาราที่กำลังซ่อมรถตักยางพาราที่จอดเสียอยู่ทิศเหนือของโรงงานที่เกิดเหตุระบุว่า ได้ยินเสียงไฟช็อตดังเปรี๊ยะๆ ด้านหลังของโรงงาน ก่อนได้กลิ่นควันไฟโชยออกมา จึงรีบวิ่งไปตะโกนบอกเพื่อนคนงานที่อยู่ด้านหน้าโรงงานให้รีบออกมาจากโรงเก็บยางพารา ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้กองยาพาราและทรัพย์สินอื่นๆที่อยู่ในโรงเก็บยางจนวอดวายเสียหายหมดทั้งหลัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานการเกิดเพลิงไหม้มาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง รวมทั้งจะได้เชิญนายเจียงเหลียง ธรรมศิริ อายุ 73 ปี นักธุรกิจรับซื้อยางพาราของจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานแห่งนี้มาให้ปากคำอีกครั้งต่อไป

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS