X
ช่องเม็ก เด็กแว้นท์ นักบิด นักซิ่ง

ตร.ช่องเม็กรวบ 30 เยาวชนนักบิดเรียกผู้ปกครองทำข้อตกลงดำเนินคดี

อุบลราชธานี – ผกก.ช่องเม็ก บูรณาการกำลังปิดล้อมกลุ่มเยาวชนนักบิด 30 ราย หลังชาวบ้านร้องเรียนก่อความเดือดร้อนรำคาญบนทางหลวง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 ต.ค.61 พ.ต.อ.บุรภัช บุรีภักดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจช่องเม็ก เปิดเผยว่าเมื่อช่วงดึก( 24 ต.ค.) ที่ผ่านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช่องเม็กได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณทางเข้าวัดภูพร้าว ถนนสถิตนิมานกาล สิรินธร-ช่องเม็ก ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง

รวมกลุ่มกันลั กษณะกีดขวางการจราจร ทำให้สัญจรลำบากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนทั่วไป หลังรับแจ้งบูรณาการชุดสืบสวน ป้องกันปราบปราม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ

พบกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงกว่า 30 คน จับกลุ่มรวมตัวตามที่รับแจ้งจริง เมื่อกลุ่มวัยรุ่นพบเจ้าหน้าที่ได้ ต่างพากันหลบหนี  แต่พ้นถูกเจ้าหน้าที่ ตำรวจวางกำลังสกัดหน้าตู้ยามห้วยหลวงได้ทั้งหมด 30 คัน

ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงแต่งซิ่งทั้งหมดมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ช่องเม็ก ก่อนจะทำประวัติเรียกผู้ ปกครองมาทำสัญญาข้อตกลงในการดูแลเยาวชนที่ถูกจับกุม  ก่อนจะทำการปรับตาม พรบ.รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และหากยังปล่อยให้เยาวชนออกมาลั กษณะดังกล่าวอีกจะดำเนินการกั บผู้ปกครองเด็กตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก ต่อไป

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการดำเนินการแก้ ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนแล้วยังเป็นการดำเนินการตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา เรื่องของการดูแลเด็กและเยาวชนไม่ให้จับกุมมั่วสุ ดัดแปลงสภาพรถและแข่งขันบนทาง

สร้างความเดือดร้ อนรำคาญแก่พี่น้องประชาชนและตัวของตัวเอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กวดขันจับกุมมาโดยตลอด ซึ่งก่อนหน้าได้มีการดำเนินการจับกุมมาแล้ว 1 ครั้ง จำนวน 40 คัน พร้อมทั้งขยายผลดำเนินคดีกับร้านที่รับดัดแปลงรถจักรยานยนต์ ให้กับเยาวชนในพื้นที่

ล่าสุดช่วงคืนที่ผ่านมา เป็นวันออกพรรษากลุ่มวัยรุ่นได้ มีการออกมารวมกลุ่มกันพยายามที่ จะแข่งรถทางเจ้าหน้าที่ก็เข้าจั บกุมได้อีก 30 คัน และจะขยายผลไปยังร้านที่ให้ การสนับสนุนกลุ่มเยาวชนในการดัดแปลงรถให้แข่งบนทางหลวงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS