X
หนุ่มคลั่ง

หนุ่มขาดยาคลั่งมีดปลายแหลมแทงเพื่อนบ้านเจ็บ 1 ดับ 1

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 30 พ.ค. ร.ต.อ.ทองเรี่ยม เสียงหวาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุแทงกันตายและได้รับบาดเจ็บในบ้านเลขที่ 161 บ้านนากระแซง หมู่ 1 ต.นากระแซง อ.เดชอุดม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วีรพันธ์ นาคสุข ผกก. และหน่วยกู้ภัยรีบรุดเข้าตรวจที่เกิดเหตุและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชประจำอำเภออำเภอเดชอุดม

ไปถึงพบคนบาดเจ็บถูกฟันที่หลังหัว กกหูซ้าย บ่า และไหล่ซ้าย รวมทั้งถูกมีดบาดที่ฝ่ามือด้านขวารวม 6 แผล ทราบชื่อว่า นายณัฐพล ตระการจันทร์ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเกิดเหตุ จึงรีบนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลให้แพทย์รักษา ขณะเดียวกันยังพบศพนายสายสิน ตระการจันทร์ อายุ 46 ปี พี่ชายเจ้าของบ้านถูกแทงบริเวณเหนือราวนมขวา นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนของตัวเองบริเวณชั้นล่างของบ้านเกิดเหตุ

สำหรับผู้ก่อเหตุทราบชื่อว่า นายกิตติกร สีโยมา อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของคนตายและคนเจ็บ หลังก่อเหตุหนีขึ้นไปอยู่บนชั้นที่สองของบ้านพักตัวเองตั้งอยู่เลขที่ 171 บ้านนากระแซงที่ตั้งอยู่ใกล้กันและทำเป็นโรงงานผลิตน้ำดื่ม พ.ต.อ.วีรพันธ์ พร้อมชุดสืบสวนได้เข้าปิดล้อมและให้นายสุรินทร์  สีโยมา พ่อของผู้ก่อเหตุเกลี่ยกล่อมให้มอบตัว ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาก็ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวขณะหลบซ่อนอยู่ในห้องพักบนบ้านของตัวเองนำตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นทราบว่า นายกิตติกร เป็นผู้มีอาการป่วยทางจิต ต้องกินยาของโรงพยาบาลจิตเวชพระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี เป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่นายณัฐพล คนเจ็บนอนดูคลิปจากโทรศัพท์มือถืออยู่ในห้องพักของตัวเอง นายกิตติกร ได้มาเคาะให้เปิดประตูบ้าน ซึ่งนายณัฐพลไม่ได้คิดอะไร เนื่องจากมีบ้านอยู่ติดกันและยังเป็นญาติพี่น้องกันด้วย

เมื่อนายกิตติกรเดินเข้ามาในบ้าน ได้พูดคุยสอบถามกันเล็กน้อยว่ากินเหล้ามาหรือไม่ ก่อนที่นายกิตติกรจะเอามีดปลายแหลมใช้หั่นเนื้อความยาวประมาณ 1 ฟุต มาไล่ฟันแทงนายณัฐพล ตามลำตัวจำนวนหลายแห่งจนได้รับบาดเจ็บ

จึงตะโกนเรียกนายสายสินพี่ชายที่นอนอยู่อีกห้องให้มาช่วยเหลือ ก็ถูกนายกิตติกรถือมีดปลายแหลมเล่มดังกล่าวจู่โจมเข้าแทงบริเวณเหนือราวนมจนเสียชีวิต ก่อนที่นายกิตติกรผู้ก่อเหตุจะถือมีดวิ่งหลบหนีกลับไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านของตัวเอง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามเข้ามาเกลี่ยกล่อมก่อนจับตัวไปดำเนินคดี

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นพนักงานสอบสวนคาดมาจากมือมีดไม่ได้กินยารักษาอาการทางจิต จนเกิดอาการหลอนเอามีดทำครัวบุกเข้ามาแทงเพื่อนบ้านสองพี่น้องจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพยายามฆ่า รวมทั้งบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน พร้อมพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรคุมตัวดำเนินคดี

ด้านนายณัฐพล ที่ได้รับบาดเจ็บกล่าวถึงสาเหตุที่นายกิตติกรเข้ามาทำร้ายตน ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด เนื่องจากเป็นรุ่นน้องที่รู้จักกันและเคยเข้ามาเล่นที่บ้านกับตนเป็นประจำ ส่วนสาเหตุก็ไม่แน่ใจเกิดจากมือมีดอาจใช้ยาเสพติด หรือไม่ได้กินยารักษาอาการทางประสาทที่โรงพยาบาลจ่ายมาให้หรือเปล่า เพราะไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองอะไรกันมาก่อน ซึ่งทางครอบครัวของผู้ก่อเหตุก็ได้มาพูดคุยทำความเข้าใจกันในระดับหนึ่งแล้ว เนื่องจากครอบครัวตนและคนก่อเหตุก็เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ที่เหลือก็ปล่อยหเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนดำเนินการไปตามกฏหมายก็แล้วกัน

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS