X
delivery

ร้านพรีเวดดิ้งเมืองอุบลฯ พลิกวิกฤติโควิด ทำส้มตำเดลิเวอรี่ยอดขายพุ่งกระฉูด

นายภคพล วังสการ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านเดอะซันเวดดิ้ง ซึ่งเป็นร้านเช่าสวมใส่ไปงานต่างๆ ตั้งอยู่ชุมชนตลาดบ้านดู่ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี และเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนประสบปัญหาหลังการระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้งานพรีเวดดิ้งที่มีอยู่ทั้งหมดหายวับไปกับตา แต่ค่าใช้จ่ายทุกอย่างยังคงอยู่

จึงคิดวิธีหาทางออกในช่วงมรสุมของโรคระบาด โดยได้รับสูตรส้มตำรสเด็ดมาจากแม่ของเพื่อน จึงลองนำมาทำส้มตำขายที่หน้าร้าน และมีบริการส่งถึงที่ทำงาน หรือที่บ้าน แต่การนำส่งส้มตำของนายภคพลกับเพื่อนก็ไม่ธรรมดา เพราะในแต่ละวันจะเลือดชุดที่ร้านมีอยู่แล้วมาตกแต่งประดับสร้างความสวยงาม

สำหรับวันนี้ ก็สวมใส่ชุดนางเอกลิเกไปส่งส้มตำ เพื่อเป็นการเอนเตอร์เทนลูกค้าก่อนกินส้มตำ ก็เลยทำให้ร้านที่เพิ่งเปิดมาได้เพียงสัปดาห์แรก ก็มีลูกอุดหนุนทั้งหน้าร้านและโทรศัพท์สั่งเข้ามาอย่างหนาแน่น ทำรายได้วันหนึ่งไม่น้อยกว่า 7-8 พันบาท ซึ่งดีกว่าการทำร้านพรีเวดดิ้งเสียอีก ส่วนเมนูส้มตำ ก็มีให้เลือกกินตั้งแต่ธรรมดา ราคาเริ่มต้นที่ 35-40 บาท ไปจนถึงตำทะเลใส่ทั้งปูม้า กุ้ง ปลาหมึกสด ราคาสูงสุดก็ครกละ 180 บาท

ด้านลูกค้าที่มารอซื้อส้มตำที่หน้าร้าน ก็เล่าว่า ติดใจรสชาติที่สม่ำเสมอของทางร้าน ให้เครื่องเยอะ ไม่มีเพี้ยน แม้จะซื้อกินติดต่อกันหลายวัน รสชาติก็ยังคงเดิมและถือว่าอร่อยมาก จึงติดใจมาซื้อไปกินแทบทุกวัน

ส่วนอีกรายที่มานั่งกินอยู่ข้างร้านที่ขายส้มตำ คือ น.ส.เพ็ญศรี บุญค้อม ก็พูดเหมือนกันว่า ได้ยินข่าวก็เลยมาลองชิ้มดู ก็อร่อยสมคำเล่าลือและที่ชอบมากคือ กินครกไหนก็รสชาติเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง จึงมากินติดต่อกันหลายวันมาแล้ว

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS