X

บก.ปปป.นำหมายค้นศาลฯค้นบ้านพักนายก ทม.เพชรบูรณ์ หาหลักฐานเชื่อมโยงคดีทุจริตรถดูดโคลน

เพชรบูรณ์-บก.ปปป.นำหมายค้นศาลฯค้นบ้านพัก “เสกสรร” นายก ทม.เพชรบูรณ์ หาหลักฐานเชื่อมโยงคดีทุจริตรถดูดโคลน

เวลา 11.00 น.วันที่ 11 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.)พร้อมตำรวจกองปราบ ก.4 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.สุชิน อร่ามรณชิต ผกก.สอบสวน บก.ปปป. นำหมายศาลคดีอาญาทุจริตประพฤติมิชอบกลาง กทม. เข้าตรวจค้นบ้านพัก นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ บริเวณถนนประชาสิทธิ์ เขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์  ในคดีทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างรถสิบล้อดูดสิ่งโสโครกและฉีดล้างคลองระบายน้ำ(รถดูดโคลน) เมื่อปีงบฯ 2557 ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์มอบอำนาจให้ทางท้องถิ่นจังหวัดเข้าแจ้งความกล่าวโทษต่อบก.ปปป.  โดยมีทหารจาก กอ.รมน.จ.เพชรบูรณ์เข้าร่วมสังเกตการณ์ โดยการตรวจค้นโดยใช้ระยะเวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่งจึงเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุชิน อร่ามรณชิต กล่าวว่า ในการเดินทางมาครั้งนี้เพื่อแสวงหาหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนการตรวจค้นในวันนี้ได้พยานหลักฐานบ้างพอสมควร เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาและตรวจสอบอีกครั้ง และจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป สำหรับเป้าหมายที่มาค้นในวันนี้ก็คือผู้ถูกกล่าวหา แต่เนื่องจากการสืบสวนและพบการกระทำผิดในครั้งนี้ผู้ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ การรวบรวมพยานหลักฐานจึงต้องส่ง ปปช.ภายในกรอบเวลาและกฎหมายภายใน 30 วัน

ผกก.สอบสวน บก.ปปป.  กล่าวว่า ในการจัดซื้อรถดูดโคลนมีการจัดซื้อด้วยระบบอีเล็คโทรนิคส์หรือระบบอีออกชั่น มีกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นหลักวิทยาศาสตร์ การแสวงหาหลักฐานจึงดำเนินการแสวงหาหลักฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นการประมูลผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยเชื่อว่าการทุจริตหรือการก่ออาชญากรรมทั้งหมดจะต้องทิ้งร่องรอยให้สืบหา ซึ่งเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีทางกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน