X

หล่มสักน้ำท่วมระลอกสอง พระ-นร.เดินฝ่ากระแสน้ำบิณฑบาต-ไปโรงเรียน

เพชรบูรณ์-หล่มสักน้ำท่วมระลอกสอง พระ-นร.เดินฝ่ากระแสน้ำบิณฑบาต-ไปโรงเรียน

เวลา 07.00 น.วันที่ 2 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมวลน้ำแม่น้ำป่าสักไหลบ่าจากเขตพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เข้าสู่เขตพื้นที่อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ และเอ่อทะลักกออกจากตลิ่งตั้งแต่เมื่อช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันนี้(2ก.ย.) จนทำให้พื้นที่ชุมชนบริเวณริมแม่น้ำป่าสักตกอยู่ในสภาวะถูกน้ำท่วมโดยเฉียบพลันเป็นระลอกที่สอง โดยเฉพาะที่ต.ตาลเดี่ยว มีบ้านเรือนราษฎรที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำถูกกระแสน้ำในแม่น้ำป่าสักเอ่อทะลักออกจากตลิ่งเข้าท่วมจำนวนหลายหมู่บ้าน

โดยเฉพาะหมู่ที่ 11 บ้านศรีสะอาด กระแสน้ำเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรจำนวนกว่า 150 หลังคาเรือน โรงเรียนจิตพิมลประกาศหยุดการเรียนการสอน 1 วัน และถนนสายศรีสะอาด-บ้านใหม่ ซึ่งลัดเลียบริมแม่น้ำป่าสัก ถูกน้ำท่วมสูงราว 50-70 เซ็นติเมตร ทำให้ราษฏรต้องเดินฝ่ากระแสน้ำออกมาซื้ออาหาร ส่วนพระภิกษุสงฆ์เดินลุยน้ำออกมาบิณฑบาตเช่นกัน

ทั้งนี้นายชนก มากพันธุ์ นายอำเภอหล่มสักพน้อมนายเสวก ศรลัมพ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลตาลเดี่ยว ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่ หมู่ 11 บ้านศรีสะอาด โดยนายชนกระบุว่า ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มทรงตัวแล้ว แต่มีรายงานว่ายังมีมวลน้ำจากอ.หล่มเก่าจะไหลลงมาหนุนอีกระลอก จึงแจ้งให้ท้องถิ่นแจ้งเตือนให้ราษฎรระมัดระวังแล้ว

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก เนื่องจากทางเทศบาลสร้างพนังกั้นน้ำเลียบแม่น้ำป่าสัก เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อทะลักเข้าท่วมในเขตพื้นที่เศรษฐกิจและชุมชนด้านใน ทำให้ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักสูงกว่าพื้นถนนราว 50-80 เซ็นติเมตร แต่ทั้งนี้ยังมีกระแสน้ำที่เอ่อทะลักจากแม่น่ำป่าสักเข้าท่วม ชุมชนท่ากกโพธิ์ ชุมชนวัดทุ่งและชุมชนบ้านไร่ โดยเฉพาะถนนผดุงราษฎร์ถึงกับจมน้ำโดยทันทีระดับน้ำสูงราว 50 เซ็นติเมตร รถยนต์สัญจรไปมาด้วยความลำบาก ในขณะที่วันนี้เป็นวันเปิดเรียนในแรกของสัปดาห์ ทำให้มีเด็กนักเรียนต้องเดินฝ่าแม่น้ำไปโรงเรียน ล่าสุดทางเทศบาลฯตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมบนถนน และพยายามป้องกันน้ำเข้าท่วมฝนเขตพื้นที่ชุมชนเศรษฐกิจชั้นในอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน