X

ผอ.กต.เพชรบูรณ์ เขต 1 ยันผลตรวจสอบแค่กปน.นั่งเซ็นชื่อบนหีบ ไม่มีแกะ-เปิดหีบบัตร เชื่อคนถ่ายมีเจตนาแฝง 

เพชรบูรณ์-ผอ.กต.เพชรบูรณ์เขต 1 เผยเพจดังมั่วภาพแกะหีบบัตร ยันผลตรวจสอบแค่กปน.นั่งเซ็นชื่อบนหีบ ไม่มีแกะ-เปิดหีบบัตร เชื่อคนถ่ายมีเจตนาแฝง 

วันที่ 27 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีเพจดังนำเสนอภาพและข้อมูลจับผิดการเลือกตั้ง โดยอ้างว่าที่เพชรบูรณ์แกะหีบบัตรลงคะแนนคัดเอาบัตรเสียออกแล้วใส่บัตรลงไปใหม่ จนทำให้เกิดการโต้แย้งถึงปมประเด็นมีการส่อทุจริตหรือไม่ พร้อมเรียกร้องให้ทางกต.เพชรบูรณ์ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง จนกลายเป็นกระแสดรามาบนโลกโซเชียลมีเดีย ล่าสุดว่าที่ร้อยโทหาญณรงค์ เกิดคล้าย  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งเพชรบูรณ์เขต 1 ( ผอ.กต.เพชรบูรณ์ เขต 1) กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง กลุ่มบุคคลที่อยู่ในภาพที่ถูกกล่าวอ้างเป็นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(กปน.) หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 1 หมู่ 2 บ้านน้ำชุน อ.หล่มสัก

ว่าที่ร้อยโทหาญณรงค์กล่าวว่า จากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้รับการยืนยันว่า ไม่มีการเปิดหีบบัตรลงคะแนน เพียงแต่มีการนำเอกสารขึ้นมาวางบนหีบ และนั่งเซ็นชื่อในเอกสารที่ยังไม่ครบถ้วนบนหีบบัตรเท่านั้น และเอกสารเหล่านี้ก็อยู่ในถุงพลาสติกที่คัดแยกไว้ ซึ่งไม่ได้มีการแกะหรือเปิดหีบบัตรแต่อย่างใด ส่วนอีกภาพที่มีต้นไม้บังกลุ่มคนนั้นเป็นคนละหน่วย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกปน.กลุ่มที่นั่งบนถนนแต่อย่างใด

ผอ.กต.เพชขรบูรณ์ เขต 1 กล่าวย้ำว่า ฉะนั้นเบื้องต้นจึงตั้งข้อสังเกตว่าผู้ที่ถ่ายภาพเหล่านี้และส่งไปให้เพจดังกล่าว น่าจะมีเจตนาอื่นแอบแฝงและต้องการเชื่อมโยงหรือหวังผล ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดขึ้น ตอนนี้ได้รายงานผลการตรวจสอบไปยังผอ.กต.จังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ก็รอว่าจะมีการพิจารณาสั่งการลงมาอย่างไร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน