X

เพชรบูรณ์-ทหารตบเท้าแห่ใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้าเพียบ

เพชรบูรณ์-ทหารตบเท้าแห่ใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้าเพียบ

วันที่ 17 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและในเขตจังหวัด ที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยเขต 1 หอประชุมอบจ.เพชรบูรณ์ ปรากฎว่ามีผู้ใช้สิทธิจากทั่วประเทศแห่ไปใช้สิทธิล่วงหน้าตั้งแต่เช้าจนหนาแน่น จนต้องเข้าแถวต่อคิวเพื่อรอใช้สิทธิลงคะแนนกันจนยาวเหยียด แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ผู้ใช้สิทธิต่างเกิดอาการหงุดหงิด หรับยอดผู้ใช้สิทธินอกเขตจังหวัดมีจำนวน 3,319 คน ส่วนที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ หน่วยลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า เขต 1 เพชรบูรณ์ ปรากฎมีทหารสังกัดกองพล ม.1 ค่ายพ่อขุนเมือง และทหารจากมณฑลทหารบกที่ 36 จ.เพชรบูรณ์ พากันตบเท้าแห่มาใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้ากันอย่างหนาแน่น จนถึงกับต้องเข้าแถวและต่อคิวรอใช้สิทธิลงคะแนนกัน จนล้นออกมานอกห้องประชุมฯเช่นเดียวกัน สำหรับยอดผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิล่วงหน้าเขต 1 จำนวน 4,391 คน

ทั้งนี้นายเสรี หอมเกษร นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ในฐานะประธาน กกต.เขต 1 เพชรบูรณ์ ซึ่งมาคอยอำนวยสะดวกและช่วยประชาสัมพันธ์และตอบคำถามให้แก่ผู้ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ได้แจ้งแก่บรรดาผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ขอให้ตรวจสอบรายชื่อหมายเลขอันดับการใช้สิทธิ์ไว้ให้เรียบร้อย และหากไม่เร่งรีบหรือไม่ติดธุระสำคัญ ขอให้เลี่ยงไปใช้สิทธิในช่วงบ่ายเพราะจะเปิดให้ใช้สิทธิลงคะแนนไปจนถึง 17.00 น.

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า การใช้สิทธิลงแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ที่เขต 5 เพชรบูรณ์ ที่ หอประชุมอำเภอวิเชียรบุรี ซึ่งปรากฎว่ามีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไร่อ้อยมาใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน่านอกเขตจังหวัดกันอย่หนาแน่นเช่นเดียวกัน โดยในเขตนี้มีผู้ลงทะเบียนขอใช่สิทธินอกเขตจังหวัดจำนวน 1,965 คน ในขณะที่มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าในเขตจังหวัดเพชรบูณร์เพียง 53 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน