X

ศปป.4 จ่อขยายตรวจสอบ รุกพื้นที่ป่าอดีตพลเอกมีเอี่ยวเพิ่ม ดีเอสไอสนใจขอข้อมูล

เพชรบูรณ์-ศปป.4 จ่อขยายตรวจสอบ รุกพื้นที่ป่าอดีตพลเอกมีเอี่ยวเพิ่ม ดีเอสไอสนใจขอข้อมูล

วันที่ 23 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคณะเจ้าหน้าที่ ศปป.4 กอ.รมน.และชุดพยัคฆ์ไพร รวมทั้งคณะเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ นำโดยพ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4 กอ.รมน.จับกุมรถแบคโฮถางป่าบนเขา โดยเบื้องต้นดำเนินคดี 2 คนขับ ในขณะที่มึอดีตนายทหารนอกราชการยศพลเอกนำโฉนดมาแสดงพร้อมอ้างเป็นเจ้าของ ล่าสุดพ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขั้นตอนการดำเนินคดีขณะนี้ยังอยู้ในชั้นพนักงานสอบสวนรวมพยานหลักฐาน นอกจากนี้ยังต้องมีการทำหนังสือไปยังสำนักที่ดินจังหวัดฯให้ดำเนินการรังวัดพื้นที่ให้ชัดเจนก่อน ซึ่งคดีนี้ไม่มีอะไรน่าหนักใจและถือเป็นเรื่องคดีปกติ ไม่ยากให้เอาเรื่องสีมาเกี่ยวข้องเพราะเป็นเรื่องตัวบุคคล  หากกระทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

พ.ต.อ.ฐเดชกล่าวย้ำว่า ส่วนการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีของทางพนักงานสอบสวนก็มีมาตรฐานเดียวเท่านั้น โดยต้องคำนึงถึงการให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่ายขอเวลาพนักงานสอบสวนในการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องก่อน ถึงจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

ด้าน พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4 กอ.รมน..กล่าวว่า ขณะนี้เตรียมจะมีการขยายผลการตรวจสอบว่า นอกจากที่ดินแปลงนี้แล้วยังมีที่ดินแปลงไหนที่อยู่ในเขตป่าอีกหรือไม่ และการออกเอกสารสิทธิชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องนี้ทางกรมสืบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ก็ให้ความสนใจและประสานงานขอข้อมูลมา พร้อมแจ้งว่าเป็นเรื่องที่ดีเอสไอเคยรับเรื่องร้องเรียนมาก่อนหน้านี้แล้ว

 

ข่าวเกี่ยวข้อง / จับแหลก! ศปป.4 นำคณะจนท.บุกรวบรถแบคโฮรุกป่า อดีตพล.อ.โผล่นำโฉนดแสดง ตรวจสอบพบขุดเขานอกเขตโฉนด ข้อมูลจาก@77kaoded

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน