X

“พระเทพรัตนกวี”พระเถระผู้ใหญ่จ.เพชรบูรณ์ มรณภาพแล้ว

เพชรบูรณ์-“พระเทพรัตนกวี”พระเถระผู้ใหญ่จ.เพชรบูรณ์ มรณภาพแล้ว

วันที่ 27 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานแจ้งว่า พระเทพรัตนกวี(สุรินทร์ ชุตินฺธโร ป.ธ.7) อายุ 81 ปี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ และเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ พระอารามหลวง พระเถระผู้ใหญ่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มรณภาพแล้ว เมื่อเวลาราว 09.30 น.ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูณ์ด้วยโรคประจำตัว หลังจากที่เกิดอาพาธจนเข้ารับการรักษาที่โรงพยายาบาลทั้งที่ กทม.และในจังหว้ดอย่างต่อเนื่อง กระทั่งล่าสุดเกิดอาการอาพาธหายใจไม่ออก จนศิษยานุศิษย์นำส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยแพทย์พยาบาลช่วยกันรักษาพยาบาล กระทั่งอาการทรุดหนักและละสังขารในที่สุด สำหรับสรีสังขารพระเทพรัตนกวีล่าสุดทางวัดมหาธาตุพระอารามหลวง ได้เตรียมตั้งสรีระสังขารที่วัดมหาธาตุฯเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ขณะที่ชาวเพชรบูรณ์แห่แสดงความอาลัยผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตาม นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แจ้งข่าวการมรณภาพของพระเทพรัตนกวีกลางที่ประชุมประจำเดือนหัวหน้าส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ พร้อมกำชับให้ทางสำนักพุทธศาสนาจังหวัดและวัฒนธรรมจังหวัด เข้าไปช่วยในการประสานงานเพื่อขอพระราชทานน้ำอาบศพ เพราะเป็นพระเถระผู้ใหญ่ของจังหวัดมรณภาพ และแจ้งให้หัวหน้าส่วนราชการฯเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรม

สำหรับประวัติสังเขปพระเทพรัตนกวี เกิดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2480 อายุ 81 ปี 60 พรรษา วุฒิการศึกษา ป.ธ.7 พธ.ด.(กิตต์), ค.ด.(กิตติ์) ปัจจุบัน เป็นท่ปรึกษาเจัาคณะจ้งหวัดเพชรบูรณ์ และเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุพระอารามหลวง สมณศักดิ์ พ.ศ. 2414 เป็นเปรียญธรรม 7 ประโยค, 5 ธันวาคม 2517 เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญที่ พระศรีพัชโรดม, 5 ธันวาคม 2543 เป็นพระราชาคณะชั้นราชที่ พระราชพัชราภรณ์ ตรีปิฎกวราลงกรณ์ มหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี, 5 ธันวาคม 2551 เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ที่พาะเทพรัตนกวี ศรีว สุทธินายก ตรีปิฎกวราลงกรณ์ (ที่มาข้อมูลจากเวป www.sangkhatikan.co

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน